MC ‘ăn tát’ vì ăn mặc phản cảm, phải khoác thêm áo khi đang lên sóng vì ăn mặc hở hang bị chỉ trích nặng nề. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp được săn đón với mức lương lên đến 80 triệu đồng/tuần.

Mới đây, trong chương trình dự báo thời tiết phát trực tiếp của một đài truyền hình địa phương ở Los Angeles, Mỹ hôm thứ 14/5, MC Liverte Chan đã bị nhà đài yêu cầu khoác thêm áo vì ăn mặc hở hang ngay trên sóng trực tiếp.

{keywords}

Liverte Chan phải mặc thêm áo trên sóng trực tiếp vì quá hở hang.

Nữ MC Liverte Chan tuy khá ngượng nhưng vẫn hài hước phản ứng lại: “Có phải vì trời lạnh không?". Tuy nhiên, người đồng nghiệp này cho biết do họ nhận được nhiều phản hồi của khán giả về chiếc váy hai dây lấp lánh của nữ MC và cho rằng nó không phù hợp cho một người dẫn chương trình truyền hình.

Trên thực tế, các kênh truyền hình phương Tây có cái nhìn khá cởi mở về phong cách ăn mặc của các MC khi lên sóng. Nổi bật nhất phải kể đến nữ MC nóng bỏng Roxana Vancea sở hữu cả bộ sưu tập váy áo thiếu vải khi lên sóng. Ngoài ra, MC Yanet García của một kênh truyền hình Brazil cũng thường xuyên xuất hiện gợi cảm trong trang phục ngắn, ôm sát cơ thể.

{keywords}

Roxana Vancea mặc ‘váy ngủ’ dự báo thời tiết.

{keywords}

Yanet García khai thác triệt để lợi thế hình thể mỗi khi lên sóng.

Trường hợp gây sốc hơn phải kể đến nữ MC người Albania đi tiên phong với trào lưu thả rông ngực khi dẫn chương trình. Nữ MC Greta Hoxha trở nên nổi tiếng sau khi mặc một chiếc áo ghi lê Albania truyền thống khi đưa tin lễ kỷ niệm Ngày giải phóng của quốc gia này. Cô vấp phải những chỉ trích của khán giả với lý do thiếu tôn trọng khán giả. Tuy nhiên, một bộ phận nhỏ khán giả lại ủng hộ cách ăn mặc phóng khoáng này.

{keywords}

Greta Hoxha diện áo ghi lê truyền thống của Albania trong lễ kỷ niệm ngày Giải phóng.

Được biết, Hoxha từng nhận được lời mời sang Úc làm việc với mức lương 4800 đô Úc/tuần (hơn 80 triệu đồng), có phòng riêng tại Sydney nhưng cô chưa nhận lời.

Trái lại với cái nhìn cởi mở của khán giả phương tây, các MC châu Á phải đối mặt với sự đánh giá khắt khe từ khán giả lẫn nhà đài. Nổi bật nhất là trường hợp nữ MC Ấn Độ ‘ăn tát’ vì ăn mặc phản cảm. Theo đó, người mẫu kiêm diễn viên và người dẫn chương trình truyền hình Gauhar Khan bị khán giả tát trên sân khấu khi đang quay chương trình "Raw Star". "Là một phụ nữ Hồi giáo, đáng lẽ cô ta không nên mặc cái váy ngắn như thế", khán giả quá khích này giải thích vì hành động của mình.

{keywords}

Nữ MC Ấn Độ ‘ăn tát’ vì ăn mặc hở hang.

Sau đó, nữ MC xinh đẹp đã vô cùng sốc và bật khóc ngay trên sân khấu. Nhưng theo báo chí Ấn Độ cho hay dù rất bất ngờ và sốc trước hành vi của Malik, cô gái kém may mắn vẫn quay lại trường quay sau một tiếng nghỉ ngơi để tiếp tục ghi hình.

Không chỉ ở Ấn Độ, một số nữ MC ở xứ sở kim chi cũng bị chỉ trích gay gắt vì ăn mặc hở hang, phản cảm. Trước khi trở thành MC, Won Ja Hyun từng là người mẫu với lợi thế thân hình gợi cảm. Tuy nhiên, cô MC dẫn chương trình thể thao tổng hợp thường vấp phải sự chỉ trích của dư luận vì khoe thân quá đà.

{keywords}

Won Ja Hyun phản cảm khi mặc váy ngắn và đôi chân thoa dầu bóng quá lố.

{keywords}

Park Eun Ji tự dội nước lên áo sơ mi để khoe nội y trên sóng truyền hình.

Trong khi đó, nữ MC dự báo thời tiết khác của xứ sở kim chi là Park Eun Ji cũng thường xuyên bị phản đối vì phong cách thời trang khoe ngực lố lăng trên sóng truyền hình. Park Eun Ji với những hành động mặc áo trễ nải, tự động vạch áo, dội nước lên áo sơ mi hay mới đây nhất là trò thổi bong bóng đặt trong ngực thường gây khó chịu cho người xem.

{keywords}

Sau mỗi chương trình, MC ‘siêu vòng 1’ đều vấp phải chỉ trích nặng nề của khán giả.

Kang Ye Bin được mệnh danh là MC ‘siêu vòng 1’ của truyền hình Hàn Quốc khi cô luôn khai thác triệt để lợi thế số đo 'khủng' của mình mỗi khi lên sóng. Nữ MC 31 tuổi liên tục bị chỉ trích nặng nề vì luôn diện những bộ đồ quá gợi cảm, chèn ép bộ ngực trước mặt các đồng nghiệp nam lẫn khán giả.

Bảo Bảo