- Là một trong 3 khách mời bình luận Bài hát yêu thích tháng 10, MC Quang Minh đã có những bình luận khá thẳng thắn trước các tiết mục biểu diễn. Theo đó, anh thắc mắc không hiểu vì sao Bùi Anh Tuấn lại lè lưỡi khi nhạc chưa hết?...

Có thể nói Bùi Anh Tuấn là một trong số ít ca sĩ trẻ bước ra từ sân chơi Giọng hát Việt có lượng fan đông đảo và liên tục có những ca khúc được nằm trong những bảng xếp hạng âm nhạc cao. Sự cố gắng của Bùi Anh Tuấn là điều dễ nhận thấy nhưng có lẽ nam ca sĩ cần phải biết kiểm soát cảm xúc hơn nữa.

Bên cạnh giọng hát khá đặc biệt, Bùi Anh Tuấn cần phải cho khán giả thấy sự chỉn chu về thái độ trình diễn. Việc MC Quang Minh thắc mắc hành động "Bùi Anh Tuấn lè lưỡi khi nhạc chưa hết không biết là vì điều gì" trong tiết mục Bí mật không tên ở liveshow BHYT tháng 10 vừa khéo léo vừa ẩn ý.

Clip Bùi Anh Tuấn hát "Bí mật không tên".

Cũng là một gương mặt trẻ đang chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả và những người làm chuyên môn, phần biểu diễn của Trúc Nhân ở sân khấu BHYT tháng 10 rất ấn tượng với phần xử lý và bè phối ấn tượng. Những tràng vỗ tay của khán giả chứng minh cho lần trình diễn trên sân khấu lớn thành công của ca khúc này.

MC Quang Minh nhận xét phần trình diễn Thật bất ngờ của Trúc Nhân với ca từ phản ánh bộ phận nhỏ trong xã hội nhưng chạm tới được sự quan tâm của khán giả. Nhạc sĩ Giáng Son đồng quan điểm khi cho rằng Trúc Nhân đã chiếm lĩnh sân khấu hoàn toàn.

Clip Trúc Nhân với "Thật bất ngờ".

Sau những lùm xùm không đáng có hậu gameshow Giọng hát Việt, Kiều Anh xuất hiện ở BHYT với chất giọng biến ảo bên cạnh tiếng violon của Hoàng Rob trong tiết mục Độc ẩm. Tuy nhiên, theo nhận xét của nhạc sĩ Giáng Son, Kiều Anh chưa được thoải mái trong phần trình diễn, phần lời hát chưa rõ.

Thuỳ Chi ngày càng cho thấy tác phong, bản lĩnh trên sân khấu dù chỉ là một ca sĩ trẻ. Nữ ca sĩ trung thành và muốn hướng khán giả đến với dòng nhạc sở trường Pop ballad. Phần trình diễn Mùa thu nhớ em trên sân khấu BHYT tháng 10 cho thấy một Thuỳ Chi trẻ trung, mới mẻ vẫn nhẹ nhàng và giữ được phong độ trên sân khấu.

{keywords}
Thùy Chi.
Từ nhiều năm nay sân chơi BHYT hàng tháng bên cạnh những ca khúc theo phong cách nhạc nhẹ, nhạc điện tử, thính phòng... những ca khúc dòng dân gian cũng luôn được bình chọn và đề cử để xuất hiện trong các liveshow. Tuy nhiên, không phải lần trình diễn nào cũng mang lại những hiệu quả cao.

Trong 3 ca khúc trình diễn ở BHYT tháng 10 chỉ có Nhớ mẹ do Phạm Phương Thảo thể hiện nhận được sự đồng cảm lớn của MC Quang Minh còn nhạc sĩ Giáng Son bày tỏ tiếc nuối cho phần trình diễn của Sông Thao với Tình làng quê và Bích Hồng với Mùa hoa cải vì thiếu sự da diết cháy bỏng về nội tâm và hát không rõ lời.

{keywords}
Phạm Phương Thảo với Nhớ mẹ.

Đáng ra trong liveshow BHYT tháng 10 theo kế hoạch sẽ có sự góp mặt của Quang Lê với ca khúc Về đâu mái tóc người thương. Tuy nhiên, trước ngày diễn ra, BTC cho biết Quang Lê đã cáo lui không tham gia chương trình vì lý do cá nhân. Vì vậy BHYT tháng 10 chỉ có 9 tiết mục.

Bài hát yêu thích nhất tháng 9 thuộc về ca khúc Có khi được sáng tác và biểu diễn bởi ca sĩ Hoài Lâm. Trong tiết mục biểu diễn do "Ca sĩ của tháng 10" Tấn Minh đã hát 2 ca khúc gắn liền với tên tuổi của mình là Bức thư tình đầu tiênMẹ.

{keywords}
Trung Quân idol.
{keywords}
Bích Hồng.
{keywords}
Kiều Anh với "Độc ẩm".

{keywords}
MC Danh Tùng - Thùy Linh.
{keywords}
Sông Thao với Tình làng quê.
{keywords}
Ca sĩ Tấn Minh được tôn vinh trong tháng 10 thể hiện hai ca khúc Mẹ và Bức thư tình đầu tiên.
Sơn Hà
Ảnh: HBN