Tối 28/6, trong đại tiệc Bách niên trường thọ chào mừng Ngày gia đình Việt Nam, tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã trao bằng xác lập kỷ lục cho nghệ sĩ Quyền Linh với nội dung "Nghệ sĩ nấu nhiều món ăn nhất trên truyền hình".

Tính đến 28/6, với vai trò MC và là người “đứng bếp” độc nhất của chương trình Bữa cơm gia đình, nghệ sĩ Quyền Linh đã thực hiện 2.184 món ăn ngon, đa dạng và hấp dẫn.

MC Quyền Linh nhận bằng kỷ lục 'Nghệ sĩ nấu ăn nhiều nhất trên truyền hình'.

Đại diện tổ chức Kỷ lục Việt Nam cho biết, việc thực hiện 2.184 món ăn tính đến thời điểm hiện tại không chỉ đòi hỏi sự kiên nhẫn và tài năng của MC Quyền Linh mà cần sự am hiểu về ẩm thực, khả năng nghiên cứu và sáng tạo.

Bên cạnh những món ăn truyền thống, gần gũi với người Việt, anh không ngừng tìm hiểu, kết hợp các nguyên liệu và kỹ thuật nấu nướng để tạo ra nhiều món ăn độc đáo, hấp dẫn. Qua đó, giới thiệu cho chị em nội trợ về hàng nghìn món ngon và cách chế biến tiện lợi, phù hợp xu hướng hiện đại.

Ngoài việc hướng dẫn chế biến món ăn, MC Quyền Linh còn mang đến các bí quyết, mẹo vặt và kinh nghiệm trong nấu nướng, gợi ý về thực đơn, cách lựa chọn nguyên liệu và phối hợp các món ăn sao cho hài hòa, đủ dinh dưỡng.

Nấu ăn nhiều trên truyền hình nhưng MC Quyền Linh thật thà cho biết 'ngoài đời bận rộn nấu rất ít'.

Đặc biệt, trong mỗi tập của chương trình, MC Quyền Linh còn chia sẻ góc nhìn cá nhân về các vấn đề xã hội, giá trị cuộc sống, cách chăm sóc sức khoẻ, nuôi dạy con cái, gìn giữ hạnh phúc...

Đây là cách anh tạo thêm sự gần gũi và tương tác với khán giả khiến mỗi tập trở thành một trải nghiệm không chỉ về ẩm thực mà còn về tình yêu, sự quan tâm và đoàn kết trong gia đình.

MC Quyền Linh chia sẻ: ”Là người nấu ăn nhiều nhất trên truyền hình nhưng ngoài đời anh bận rộn, chỉ nấu được khá ít món, chủ yếu là các loại lẩu: lẩu mắm, lẩu riêu cua, lẩu gà ớt hiểm...”.