1untitled 1.jpg
MC Sơn Lâm khoe ảnh rửa bát cho vợ mỗi tối. Ảnh chụp màn hình. 

Trong chương trình Chuyển động 24h lên sóng trực tiếp ngày 14/3, khi bàn về chuyện bình đẳng giới và quan điểm về người đàn ông làm việc nhà, BTV Sơn Lâm đã không ngần ngại bức ảnh riêng tư của bản thân. 

Anh nói: "Đây là hình ảnh của tôi mỗi buổi tối ở gia đình của mình và vợ tôi là người chụp. Chỉ khi những bức ảnh đó trở nên bình thường, không ai bàn luận về tính xa lạ của nó nữa lúc đó chuyện nam giới làm việc nhà trở thành câu chuyện rất bình thường trong cuộc sống chúng ta và vấn đề bình đẳng giới mới tiến thêm một bước nữa".

Sau khi kết thúc chương trình trực tiếp, BTV Sơn Lâm chia sẻ ảnh chụp màn hình khi lên sóng với bình luận: “Đây là hình ảnh của tôi mỗi buổi tối, và người chụp ảnh là vợ tôi…” - tiếng MC Sơn Lâm cất lên đầy tự hào khi chia sẻ về bình đẳng giới trong chương trình Chuyển động 24h trên sóng VTV1 trưa nay. Càng ý nghĩa hơn khi hôm nay đúng ngày 14/3, ngày Valentine trắng - ngày nam giới thể hiện tình cảm với nửa kia! Về bình đẳng giới, tôi nghĩ khi những hình ảnh nam giới làm việc nhà trở nên hết sức bình thường, không ai còn nói về nó như một sự lạ cần khuyến khích nữa. Đó là lúc chuyện bình đẳng giới có thêm một bước tiến nữa. Anh em nghĩ sao?".

415516844 10229953660642087 7497899419831619614 n.jpg
Sơn Lâm luôn được đánh giá cao về khả năng hoạt ngôn khi dẫn trên sóng trực tiếp. Anh thường chia sẻ những câu chuyện vui của bản thân trong chương trình Lướt trên VTVGo.

Chia sẻ của Sơn Lâm thu hút hơn 8 nghìn lượt thích và hơn 500 bình luận trên trang cá nhân của anh. Nhiều người hưởng ứng bức ảnh của Sơn Lâm bằng việc chia sẻ hình ảnh trong gia đình khi người đàn ông vào bếp và coi đó chuyện bình thường. 

Vợ bận thì chồng rửa. Chồng bận thì vợ rửa. Đấy là chia sẻ công việc đôi bên có lợi thôi mà. Phân bì gì trong khi 2 bên đều ăn và đều phải kiếm tiền; Chồng mình cũng thỉnh thoảng nấu ăn nhưng khá dở. Nhưng vì lười nên mình mấy chục năm khen chồng nấu món gì cũng ngon, để chồng chăm chỉ nấu cho ăn; Chuyện thường ở nhà tôi, vợ về muộn không nấu thì khỏi ăn... là bình luận của khán giả.

Có người gay gắt hơn khi chia sẻ quan điểm: "Bình đẳng trong gia đình để xã hội văn minh hơn vì ai cũng phải đi làm kiếm tiền. Dồn gánh nặng lên phụ nữ từ nắm kinh tế đến làm việc nhà, chăm sóc con cái là vẫn còn ở những gia đình có nếp sống cổ hủ, trọng nam khinh nữ. Không phải là tất cả nhưng tôi thấy một số đàn ông không làm việc nhà bao giờ thường vô tích sự, tiền cũng không kiếm được".

MC Sơn Lâm trong MV chế 'Anh khoẻ đạp đất rẽ cát' (Nguồn: VTV):

Quỳnh An

MC Sơn Lâm VTV và áp lực nghề làm dâu trăm họ

"Làm càng nhiều thì áp lực càng lớn. Người ta vẫn nói vui rằng nghề truyền hình là “làm dâu trăm họ” mà. Nhưng giờ tôi quen rồi, thậm chí là còn “nghiện” cái áp lực này", BTV Sơn Lâm.