Mới đây, MC Thanh Giang tham gia dẫn chương trình về diễn đàn kinh tế. Cô diện chiếc áo dài được thiết kế dựa trên cảm hứng và tình yêu dành cho Sài Gòn với họa tiết rực rỡ, hình ảnh những công trình kiến trúc mang đậm tính biểu tượng là hai toà tháp nổi tiếng của TP.HCM, đến những khu phố kinh doanh sầm uất quận 1 được lựa chọn để thể hiện hơi thở của thành phố năng động.
Từ thiết kế, vẽ họa tiết đến lúc cầm trên tay chiếc áo dài trong khoảng thời gian 10 ngày. Cô hào hứng khoảnh khắc được diện chiếc áo dài do chính mình lên ý tưởng "nhìn là biết Sài Gòn" bước lên sân khấu trong sự kiện quan trọng của Thành phố. 
Chiếc áo dài đã nhận được rất nhiều lời khen và sự thích thú của các đại biểu quốc tế và trong nước. Thanh Giang cho biết, sau hai năm với nhiều biến động do ảnh hưởng của dịch Covid -19, giờ đây Sài Gòn rất khác mà chỉ có những người ở lại mới được thưởng thức, mới cảm thấy yêu Sài Gòn hơn rất nhiều.
MC Thanh Giang là gương mặt thường xuyên được lựa chọn cho những sự kiện lớn của TP.HCM. Với kỹ năng song ngữ lưu loát, hoạt ngôn các Hội nghị về kinh tế, văn hoá cấp quốc gia cũng luôn là sân khấu lý tưởng để Thanh Giang thể hiện bản lĩnh sân chuyên nghiệp của mình.
Là người con Gia Lai nhưng Thanh Giang cho biết cũng dành tình cảm đặc biệt cho mảnh đất Sài Gòn sau nhiều năm sinh sống. Những thắng cảnh, con phố đều ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng, có thể nói đây là quê thứ hai của Giang vậy, bởi nơi đây đã cho Thanh Giang quá nhiều thứ", người đẹp chia sẻ.
Thanh Giang từng gây chú ý đặc biệt từ cô gái nhỏ chăn bò “khét tiếng” ở ngôi làng bé xíu có tên là H’Ra (tỉnh Gia Lai) trở thành MC song ngữ nổi tiếng. Tháng 12/2021, cô gây bất ngờ khi là MC người Việt đầu tiên dẫn dắt Asian Television Awards 2021 (Giải thưởng Truyền hình châu Á lần thứ 26). 

MC Thanh Giang sinh năm 1986, tốt nghiệp cử nhân Đại học Kinh tế TP.HCM. Cô đạt giải Én Đồng 2010, giải 3 khán giả yêu thích Duyên dáng truyền hình 2011. Bên cạnh làm MC song ngữ, Thanh Giang còn tham gia đọc TVC cho nhiều nhãn hàng lớn, diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp, từng lồng tiếng vai Mulan (Lưu Diệc Phi) trong phim Mulan phiên bản live action của Disney, vai Preeta phim Tom & Jerry bản live action và nhiều vai khác trong các phim hoạt hình chiếu rạp.

Ngân An