- Cuộc sống những ngày cận Tết của MC Thanh Phương diễn ra như thế nào?

Những ngày cận Tết, tôi cũng rất bận rộn. Do năm qua mọi thứ đều bị đóng băng, các chương trình phải hoãn lại nên dịp Tết này tôi tất bật để quay bù. Mọi năm, cứ khoảng tháng 10, tháng 11, tôi đã bắt đầu quay các chương trình Tết. Nhưng năm nay, mọi thứ đều chậm lại. Nên sát Tết, tôi vẫn còn đi làm liên tục, hầu như không được nghỉ.

{keywords}
MC Thanh Phương và NSND Kim Xuân

- Chắc hẳn gia đình chị đón Tết rất đặc biệt khi các thành viên đều bận rộn với công việc nghệ thuật của mình?

Đúng là vào dịp cuối năm, các thành viên đều rất bận rộn. Nhưng gia đình tôi có thống nhất với nhau rằng đêm giao thừa - khoảnh khắc đáng mong chờ nhất trong năm, các thành viên sẽ không nhận show mà dành tất cả những giây phút thiêng liêng đó để ở cùng bên nhau.

Chúng tôi muốn được đón giao thừa bên cạnh con, cho con được biết cảm giác ấy ra sao, phong tục cúng ông bà như thế nào. Tôi mong rằng những giây phút đó sẽ trở thành kỷ niệm đẹp theo suốt tuổi thơ con.

- Tất bật trong ngày Tết, chị làm thế nào để cân bằng giữa công việc và gia đình?

Gia đình tôi cũng hỗ trợ cho nhau nhiều lắm. Vì các thành viên đều hoạt động ở lĩnh vực nghệ thuật nên rất hiểu và thông cảm cho nhau. Vào những ngày Tết, khi đi làm, tôi cũng thường dắt con theo để xem mẹ dẫn chương trình, xem ba hát hay xem bà nội đóng kịch. Chúng tôi nương nhau như thế để các thành viên dù bận rộn nhưng vẫn có thể đón Tết cùng nhau.

Tham gia nghệ thuật từ khi còn bé, nên con tôi cũng rất thích mỗi khi được đồng hành cùng bố mẹ. Vừa được xem bố mẹ làm việc, vừa được vui chơi. Có khi tôi dẫn chương trình ở phố đi bộ thì hai cha con ra trượt ván. Cứ song hành cùng nhau như thế thôi cũng là Tết rồi!

{keywords}
 

- Là một người phụ nữ vừa hiện đại, vừa truyền thống, chị chăm sóc gia đình của mình như thế nào trong mỗi dịp Tết đến?

Năm nào cũng vậy, tôi biết mình rất bận rộn với các chương trình nên sẽ tranh thủ kho một nồi thịt, chưng mâm ngũ quả để sẵn sàng đón Tết. Tôi dung hòa một cách có thể trong khả năng của mình. Tôi không thể đảm đương một lúc nhiều công việc như các mẹ đảm đang khác khi có thể nấu 5-10 món trong ngày Tết mà chỉ cố gắng làm những món truyền thống nhất để cúng ông bà.

- Dường như chị rất thoải mái khi làm dâu NSND Kim Xuân?

Đúng là như thế. Những ngày đầu khi chưa về nhà chồng, tôi có một chút áp lực. Nhưng sau khi về sống chung với gia đình và ra ở riêng thì tôi không còn áp lực gì nữa. Vì gia đình luôn mang đến cho tôi cảm giác bình yên.

Mẹ tôi cũng rất tâm lý. Mẹ luôn tạo một cảm giác thoải mái cho con cái trong gia đình. Bên cạnh đó, mẹ còn làm trong lĩnh vực nghệ thuật nên rất hiểu và thông cảm cho tôi. Như những ngày lễ Tết, khi biết con bận công việc, bà không bắt buộc tôi phải lễ nghi tươm tất mà tạo điều kiện cho con được thỏa thích với niềm đam mê của mình. Chỉ cần khi nào rảnh thì gia đình bên nhau. Do đó, tôi không có một chút áp lực nào khi làm dâu mẹ Kim Xuân.

- Tết đến, sẽ có người rất háo hức, nhưng cũng có người “sợ” vì còn nhiều điều phải lo toan. Với chị thì sao?

Ôi háo hức, mong chờ, hạnh phúc, vui vẻ vì nó là khởi đầu của một năm mà. Người ta hay nói "đầu xuôi đuôi lọt", nên khi bắt đầu một năm thì mình cứ vui vẻ đi, chuyện gì cũng có thể giải quyết được. Tôi chỉ nghĩ đơn giản, vô tư như thế thôi.

Tại sao mình phải lo lắng, ủ dột để làm gì? Vì nếu mình có thể giải quyết được, thì không nên lo lắng. Còn nếu mình không thể giải quyết được thì lo lắng cũng bằng thừa. Nên tôi cứ vô tư, khúc mắc đến đâu, tôi gỡ đến đấy. Nhất là trong những ngày đầu năm, tôi phải giữ cho gia đình mình một không khí vui tươi, ý nghĩa, tránh làm ảnh hưởng tâm lý của mọi người.

- Một năm đầy biến động đang dần khép lại, cảm giác trong chị ra sao?

Tôi là người vô tư nhưng trong một năm qua, có những lúc tôi sợ hãi, có lúc tôi lo lắng, hoang mang hay thậm chí là bật khóc. Đến bây giờ khi nhìn lại các hình ảnh chống dịch của lực lượng tuyến đầu, hình ảnh bà con hỗ trợ nhau từng bó rau, quả trứng, cảm xúc trong tôi vẫn dâng trào như vừa mới hôm qua.

Mặc dù bây giờ nhịp sống đã trở lại nhưng trong tôi vẫn còn một điều gì đó xót xa, vừa thương, lại vừa nhớ về tình cảm mà mọi người dành cho nhau trong khoảng thời gian khó khăn. Nhìn đó, tôi tự nhủ lòng mình phải sống tốt hơn.

- Với nhiều cột mốc, sự kiện đặc biệt đã diễn ra, chắc hẳn sẽ có các chương trình để tôn vinh, nhắc nhớ về những cống hiến của đội ngũ bác sĩ, quân và dân ta trong mùa dịch bệnh. Cảm xúc của chị thế nào khi dẫn dắt những chương trình ý nghĩa như thế?

Khi dẫn chương trình, tôi thường cố gắng kìm nén cảm xúc lại. Có những lúc chạy chương trình, tôi khóc rất nhiều vì nghe được các câu chuyện xúc động. Nhưng một khi ghi hình chính thức, tôi phải cố gắng giữ bình tĩnh để không làm ảnh hưởng đến chất giọng và mạch dẫn của chương trình.

Tuy nhiên, khi có duyên dẫn chương trình Nhân vật VietNamNet truyền cảm hứng năm 2021, tôi không được biết trước nội dung nên mọi thứ đã diễn ra theo một cách rất tự nhiên. Lúc tôi nghe câu chuyện về anh Vũ Quốc Cường, tôi liền bật khóc mà không thể nào kìm nén được. Đến lúc dẫn, tôi vẫn nghẹn ngào nhưng phải cố gắng hoàn thành tốt vai trò của mình.

- Chị mong mỏi điều gì trong năm 2022 sắp tới?

Ngoài dẫn chương trình thì tôi cũng có những công việc khác. Nhưng khán giả thường biết đến tôi nhiều với vai trò là một MC. Đây cũng là niềm đam mê to lớn nên tôi luôn nỗ lực hết mình trong công việc này. Tôi chỉ mong những chương trình mình đang thực hiện sẽ tiếp tục được khán giả yêu thương, đồng hành để tiếp thêm động lực cho tôi và ê-kíp tiếp tục thực hiện những dự án ý nghĩa như thế.

Trúc Thy

MC Thanh Phương hút hồn nhờ sự duyên dáng, thanh lịch

MC Thanh Phương hút hồn nhờ sự duyên dáng, thanh lịch

MC Thanh Phương tất bật với các chương trình trong mùa lễ hội cuối năm nhưng vẫn không quên khoe sắc trong tà áo dài đón xuân.

Nhân vật VietNamNet truyền cảm hứng - Sự tốt đẹp trở thành dòng chảy chính của xã hội

Nhân vật VietNamNet truyền cảm hứng - Sự tốt đẹp trở thành dòng chảy chính của xã hội

Bốn nhân vật truyền cảm hứng được độc giả bình chọn cao nhất năm 2021 đã có những chia sẻ xúc động tại Lễ vinh danh sáng nay 20/12.