Hôm 14/6, MC Thảo Vân đã chia sẻ tình trạng bệnh của "Chu Văn Quềnh" Hán Văn Tình đến với tất cả mọi người.

Là một người em thân thiết của nam NSƯT Hán Văn Tình nên mỗi khi nam nghệ sĩ bị bệnh, MC Thảo Vân thường ghé thăm và động viên hỏi han sức khỏe của anh. Trong lần nhập viện lần thứ hai của NS Hán Văn Tình, nữ MC cũng vội vã đến với người anh mà cô yêu quý. Đứng trước tình trạng bệnh đang không ổn định của "Chu Văn Quyềnh" Hán Văn Tình, nữ MC đã viết: "Cuối tháng 3 anh ấy vẫn rất tươi tắn. Hôm vừa rồi qua thăm thì thấy anh mệt hơn rất nhiều rồi...".

{keywords}

MC Thảo Vân đã chia sẻ tình hình sức khỏe hiện tại của NS Hán Văn Tình.

Kèm theo dòng trạng thái nhiều cảm xúc, MC Thảo Vân đã đưa hai tấm hình so sánh tình trạng bệnh của nam nghệ sĩ. Một bức ảnh cô và nghệ sĩ vui vẻ ngồi chụp cùng nhau hồi cuối tháng 3 năm nay, bức ảnh thứ hai chính là tình trạng của nghệ sĩ Hán Văn Tình hiện tại. Cả hai cho thấy, sức khỏe của nghệ sĩ Đất và người đang có dấu hiệu không ổn định.

Trước những hình ảnh ấy, nhiều nghệ sĩ đã vào động viên chia sẻ với NS Hán Văn Tình. NSƯT Hồng Liên động viên: "Thương anh quá!". Nghệ sĩ, ca sĩ Hồ Quang Tám xót xa vì hai bức ảnh hoàn toàn khác nhau, vì bệnh tật khiến NS Hán Văn Tình không còn thân thái vui vẻ như cũ. Còn MC Trần Quang Minh thì hy vọng: " Anh Hán Văn Tình ơi, chiến đấu kiên cường anh nhé".

Được biết, diễn viên của Đất và người đã bị phát hiện ung thư vào đầu năm 2015. Tuy nhiên, sau gần một tháng điều trị quá tốn kém, gia đình đã phải đưa nghệ sĩ về nhà để tự chữa chạy và chăm sóc. Rất may mắn cho nghệ sĩ Hán Văn Tình khi trong lúc khó khăn hoạn nạn, ông nhận được nhiều sự giúp đỡ về tinh thần lẫn vật chất từ bạn bè. Cũng từ việc quyên góp giúp đỡ này, nghệ sĩ mới có cơ hội để nỗ lực vượt qua khó khăn và chữa trị căn bệnh quái ác.

Về phía nghệ sĩ Hán Văn Tình từ lúc mang trọng bệnh, tưởng chừng ông có thể suy sụp nhưng cuối cùng bản lĩnh người nghệ sĩ trỗi dậy, ông vẫn giữ được tinh thần lạc quan vui vẻ. Ngoài việc được gia đình tận tình chăm sóc, ông còn tự thân vận động bằng cách ăn chay trường và nghe những bài giải của kinh Phật. Tuy nhiên, vì mang trọng bệnh nên tối muộn ngày 14/6, ông vẫn phải nhập viện vì tình trạng sức khỏe không ổn định.

NSƯT Hán Văn Tình, sinh năm 1957 tại, quê Tam Nông, Phú Thọ. Ông nổi tiếng với vai Chu Văn Quềnh trong bộ phim truyền hình Đất và người. Ông hiện là một nghệ sĩ tuồng và hiện là trưởng đoàn nghệ thuật 2 của Nhà hát Tuồng Việt Nam.

Theo GĐ&XH