Đài truyền hình quốc gia Ai Cập đã đình chỉ công tác đối với 8 nữ MC và yêu cầu họ ăn kiêng.


Đài Truyền hình và Phát thanh Ai Cập (ERTU) đã cho các nữ nhân viên của mình một tháng để giảm cân, trước khi họ có thể lên sóng trở lại với một "ngoại hình thích hợp", trang web Al-Yawm al-Sabi đưa tin.

{keywords}

Nữ MC của Kênh 2 Khadija Khattab (Ảnh: BBC)

Thông báo của ERTU đã khiến những MC bị ảnh hưởng giận dữ. Khadija Khattab, dẫn chương trình tại Kênh 2 của Ai Cập cho biết, cô muốn mọi người theo dõi những lần xuất hiện gần đây nhất trên truyền hình và để họ phán xét xem liệu cô có thực sự "béo" hay không.

Trung tâm Hướng dẫn nâng cao nhận thức pháp luật phụ nữ nói rằng, động thái này "vi phạm hiến pháp" và là một kiểu bạo lực đối với phụ nữ. Tổ chức này yêu cầu ERTU thu hồi lệnh đình chỉ. Bất chấp những chỉ trích, đại diện ERTU nói với trang tin Veto rằng quyết định sẽ không được rút lại.

Quyết định đình chỉ các MC của ERTU cũng đã gây ra làn sóng tranh cãi trong dư luận. Nhà báo Fatma al-Sharawi của nhật báo Al-Ahram cho rằng, chính sách này cần được áp dụng tại tất cả các đài truyền hình địa phương. Tuy nhiên, theo nhà văn Waheed Abdul Majid, đài truyền hình nên tập trung cải thiện nội dung hơn là vẻ ngoài của người dẫn chương trình.

Trên mạng xã hội, một số người sử dụng đã lên tiếng bênh vực các nữ MC, trong khi một vài người khác lại gọi họ là "bakabouzas", cụm từ dùng để chỉ những phụ nữ quá cân tại Ai Cập.

Một người sử dụng Twitter đã miêu tả bà Safaa Hegazy, giám đốc ERTU là "một phụ nữ mạnh mẽ" khi đưa ra quyết định trên. Bà Hegazy cũng từng là một phát thanh viên truyền hình.

Sầm Hoa

'Quả cầu lửa' bí ẩn trên bầu trời Mỹ

Một "quả cầu lửa" đã vụt sáng trên bầu trời đêm ở San Diego, California (Mỹ), khiến cả giới chuyên gia và nghiệp dư lúng túng.

Bí ẩn hai chiếc máy bay 'bị ma ám' ở Bangkok

Mặc dù người dân địa phương cho rằng bãi đất bỏ hoang với những chiếc máy bay cũ bị ma ám, nhiều du khách tới thủ đô Bangkok (Thái Lan) vẫn muốn khám phá nơi này.

Bí ẩn quả cầu lơ lửng giữa không khí

Mới đây các nhà khoa học đã thành công trong việc giữ một vật thể lơ lửng giữa không khí.