Tờ SCMP đưa tin, Xiao Chenghao, một người dẫn chương trình của Đài truyền hình Hải Nam, Trung Quốc đã bị cấm sóng tạm thời vì phát ngôn thiếu suy nghĩ của mình.

Theo đó, sau khi trận động đất mạnh 7,4 độ xảy ra ở Nhật Bản, nam MC này đã đăng tải một đoạn video bàn luận về vấn đề này. Trong đoạn video, nam MC cho biết: “Thật đáng ngạc nhiên khi Nhật Bản phải hứng chịu một trận động đất mạnh như vậy trong ngày đầu tiên của năm 2024. Tôi e rằng đây là điềm báo Nhật Bản sẽ bị mây mù u ám bao phủ trong suốt năm 2024”.

mc trung quoc.jpg
Nam MC Xiao Chenghao bị đình chỉ công tác.

Chưa dừng lại ở đó, anh còn cho rằng trận động đất này là cái giá Nhật Bản phải trả cho hành động xả nước thải hạt nhân ra biển.

Sau khi gây tranh cãi trên mạng xã hội, đoạn video này đã được xóa khỏi trang cá nhân của nam MC. Tuy nhiên, Đài truyền hình Hải Nam vẫn quyết định đình chỉ công tác của nam MC vì anh đã “đưa ra những bình luận không phù hợp”. Trong khi đó, nam MC vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này.

Nhiều người cho rằng quyết định của Đài Hải Nam là hoàn toàn đúng đắn. “Một MC chuyên nghiệp không thể có những phát ngôn thiếu hiểu biết và gây tranh cãi như vậy được”, một khán giả bình luận.

mc trung quoc 2.jpg
Nam MC bị chỉ trích vì đưa ra những phát ngôn không đúng mực về trận động đất ở Nhật Bản.

Trước lùm xùm này, Xiao cũng thường xuyên đưa ra những bình luận về các vấn đề thời sự trên nền tảng mạng xã hội Weibo cá nhân, nơi có hơn 230.000 người theo dõi. 

Theo Reuters, ít nhất 64 người đã thiệt mạng, hơn 300 người bị thương, trong đó có 20 người bị thương nặng với hàng trăm tòa nhà bị hỏa hoạn tàn phá và nhà cửa bị san phẳng trong trận động đất đầu năm 2024 tại tỉnh Ishikawa. Số người chết được cho là sẽ còn tăng cao trong bối cảnh lực lượng cứu hộ đang phải vật lộn với dư chấn và thời tiết xấu để tìm kiếm dưới những đống đổ nát.

Trận động đất mạnh 7,6 độ tại Nhật Bản:

Hà Vy