Mẹ con đoàn tụ sau 75 năm

Lúc 10h sáng ngày 6/1, tại ngôi làng ở huyện Lân Thủy (Tứ Xuyên, Trung Quốc) trời mưa nhẹ. Bà cụ Lộ Hạ Minh (97 tuổi) mặc chiếc áo màu đỏ, đi giày đỏ, đội mũ đỏ ngồi trước cửa nhà. Đôi mắt bà nhìn về phía cổng. Bà đã đợi ngày này suốt 75 năm qua.

Một chiếc ô tô nhỏ chạy dọc theo con đường làng quanh co cuối cùng cũng dừng lại trước cổng. Một người đàn bà tóc bạc từ từ xuống xe với sự giúp đỡ của các con và đi về phía Lộ Hạ Minh. Đó là Lý Minh Anh, 78 tuổi, người con gái mà Lộ Hạ Minh đang chờ đợi. 

Ngay khi gặp mặt, cả hai đã ôm chầm lấy nhau. "Mẹ đã để mất con ...", lời nói của Lộ Hạ Minh thể hiện sự áy náy. Nghe vậy, Lý Minh Anh lấy tay lau nước mắt trên má, áp sát mặt vào tai Lộ Hạ Minh và nói lớn: "Mẹ ...".

Con gái của Lý Minh Anh lần đầu gặp bà ngoại nên cũng chạy đến ôm chặt lấy bà, nước mắt không ngừng rơi.

"Đừng khóc ...", Lộ Hạ Minh vừa nói vừa vuốt lên mái tóc của cháu gái.

{keywords}
Hai mẹ con gặp nhau sau 75 năm xa cách.

Sau khi hai người già tay trong tay ngồi xuống cửa, con trai thứ tư của Lộ Hạ Minh đến gặp mẹ, nhắc mẹ đưa cho Lý Minh Anh một chiếc phong bao đỏ. 

Bà lão đứng dậy đi vào nhà, tìm trong túi có 120 tệ liền đưa cho Lý Minh Anh. Ngay sau đó, 5 thế hệ gia đình đã cùng chụp một bức ảnh, lưu lại khoảnh khắc đặc biệt này.

Cuộc chia ly vì chiến tranh

Lộ Hạ Minh sinh ra tại một ngôi làng ở Ngũ Hà, An Huy. 75 năm trước, đất nước có chiến tranh nên vô cùng hỗn loạn. Trên đường chạy giặc và tìm cách sinh tồn, Lộ Hạ Minh và con gái Lý Minh Anh (khi đó 3 tuổi) đã lạc mất nhau.

Sau đó, Lộ Hạ Minh đã đi nhiều nơi, cuối cùng đến Tứ Xuyên và gắn bó ở Tứ Xuyên đến tận bây giờ.

{keywords}
5 thế hệ gia đình cùng chụp một bức ảnh.

Tại Tứ Xuyên, Lộ Hạ Minh lập gia đình và sinh được 5 người con trai, 1 con gái nhưng bà chưa bao giờ quên cô con gái lớn Lý Minh Anh của mình. Bà và các con, cháu đã nhiều lần tìm kiếm Lý Minh Anh nhưng không được.

Mãi đến tháng 10 năm ngoái, một tình nguyện viên đã giúp Lộ Hạ Minh quay đoạn video tìm người thân rồi đăng lên mạng xã hội. Không ngờ nhờ đoạn video này, bà cụ đã tìm được cô con gái thất lạc 75 năm.

Thời điểm tìm thấy, Lý Minh Anh đang sống cùng con cháu tại An Huy. Hai mẹ con đã lên kế hoạch để gặp mặt ngay khi biết thông tin về nhau nhưng do dịch bệnh, cuộc đoàn tụ đã bị trì hoãn đến tận ngày 6/1 vừa qua.

Sau buổi gặp gỡ, người con thứ 4 của bà Lộ Hạ Minh cho biết, hiện các thành viên trong gia đình đang lên kế hoạch để đến thăm nhà Lý Minh Anh tại An Huy. 

Linh Giang (Theo 163)

Bố mẹ bán hết tài sản tìm con 14 năm, ngày gặp lại con nói câu bất ngờ

Bố mẹ bán hết tài sản tìm con 14 năm, ngày gặp lại con nói câu bất ngờ

Sau hơn 14 năm tìm kiếm con thất lạc, cuối cùng gia đình ông Tôn Hải Dương đã được đoàn tụ với cậu con trai của mình.