- Nghe bác sĩ nói nếu được “đánh” tiếp 2 toa thuốc đặc trị nữa, con trai anh sẽ ổn và chỉ cần điều trị duy trì tái khám 3 tháng/lần, anh vừa mừng vừa lo. Mừng bởi con anh có thể khỏe lại, nhưng lo bởi vì số tiền phải trả cho những toa thuốc đặc trị đó vượt quá khả năng của gia đình anh.

Thuốc hàng chục triệu đồng

Bất lực vì không thể kiếm mỗi tháng mấy chục triệu đồng để cứu nguy tính mạng cho con, anh Nguyễn Thành Nam đã gửi đơn cầu cứu đến báo VietNamNet mong được giúp đỡ, hy vọng con anh sẽ được tiếp sức.

Bé Nguyễn Thành Hiền (10 tuổi ở 285/PT ấp 1, xã Phú Lễ, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre), con anh Nam, bị bệnh ung thư máu hệ tạo huyết, tính mạng bị đe dọa nhưng đang không có tiền chữa bệnh.

{keywords}
Bé Nguyễn Thành Hiền đang cần sự chia sẻ của bạn đọc.

Từ tháng 7/2016, bé Hiền được nhập viện và điều trị 5 toa thuốc, ngoài thuốc nằm trong danh mục bảo hiểm y tế, bé phải dùng cả thuốc đặc trị. Chính vì số thuốc đặc trị đắt tiền không được hỗ trợ, người nhà phải thanh toán nên gia đình đã gặp nhiều khó khăn.

Theo phác đồ điều trị của bác sĩ, bé Hiền sẽ phải trải qua 7 đợt truyền thuốc, sau đó bác sĩ sẽ kiểm tra lại, nếu ổn sẽ được chuyển qua giai đoạn duy trì. Sau 5 đợt truyền thuốc, sức khỏe của bé có khá hơn. Tuy nhiên, vì chi phí quá lớn nên gia đình bé đã gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài số tiền vay ngân hàng 30 triệu đồng, gia đình anh Nam đã phải vay mượn người thân và bạn bè. Để chuẩn bị cho đợt thuốc sắp tới, họ chưa biết kiếm ở đâu ra.

Mẹ bòn nhặt từng đồng

Với nguồn thu nhập như hiện tại, khi con chưa bị bệnh, gia đình anh Nam cũng chỉ cố gắng đắp đổi qua ngày. Nhiều năm nay cả nhà anh vẫn chưa thoát được cảnh nghèo vì không có đất đai sản xuất, gia đình 4 miệng ăn chỉ sống nhờ vào tiền làm thuê làm mướn.

Công việc chính của anh Nam là làm phụ hồ, ngoài ra làm thêm những việc theo mùa vụ. Chị Đào Thị Hồng Nga mẹ của bé Hiền có nghề đan bội nhốt gà. Nghề truyền thống nhưng thu nhập lại rất thấp, mỗi một chiếc bội chỉ được trả công từ 8-12 ngàn tùy cái lớn nhỏ. Mỗi một ngày chị Nga đan từ sáng tới khuya cũng chỉ được 8-9 cái.

{keywords}
Tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm phải chi trả cho con lên đến con số khổng lồ

Nhiều tháng nay, anh Nam sống cùng con ở bệnh viện nên nguồn tiền để đảm bảo cuộc sống gia đình là nhờ tiền đan bội của chị Nga. Hai cha con anh Nam ở bệnh viện sống nhờ cơm từ thiện, số tiền chữa bệnh là vay mượn. Bữa cơm chỉ tạm đủ no, nhưng thiếu chất dinh dưỡng để hồi sức cho bé.

“Chúng tôi sống trong lo lắng và sợ hãi, chỉ mong con mau chóng khỏi bệnh để có thời gian làm ăn, kiếm tiền trả nợ. Nói thật, chúng tôi chẳng có cách nào khác đâu, thôi thì được tới đâu hay tới đó. Bác sĩ cũng động viên chúng tôi cố gắng, chữa trị cho con. Cha mẹ nào không mong muốn điều đó, nhưng bây giờ chúng tôi lực bất tòng tâm. Không còn cách nào nữa, chúng tôi cầu cứu sự chia sẻ của cộng đồng. Mong sao cháu qua giai đoạn hiểm nghèo”, anh Nguyễn Thành Nam nói.

Theo ông Hồ Văn Pha Trưởng ấp 1 xã Phú Lễ, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre cho biết: “Gia đình anh Nam thuộc diện hộ nghèo của địa phương, ba năm nay họ vẫn chưa thoát nghèo. Hiện nay một cháu đang điều trị bệnh ung thư ở Sài Gòn khiến họ càng khó khăn hơn. Địa phương cũng quan tâm đến các hộ nghèo, gia đình chính sách nhưng chỉ là quà cáp vào dịp lễ tết thôi”.

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Thành Nam số 285/PT ấp 1, xã Phú Lễ, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. ĐT: 0166 6656 272

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.054 (bé Nguyễn Thành Hiền)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436