Người mẹ cũng đã không biết bao lần rơi nước mắt vì con. Chị không muốn con phải chịu thêm bất cứ một áp lực, một cái nhìn ái ngại từ người đời. Chị đã không ngần ngại, cũng chẳng sợ những ánh nhìn khác, chị xuống tóc để giống con và cầu cho con được bình an. 

Con bệnh hiểm nghèo 

Gặp mẹ con chị, chúng tôi càng hiểu thêm được tình cảm thiêng liêng của mẹ con chị. Nắm lấy tay con, ghé đầu về bên con gái chị thủ thỉ điều gì đó. Cô con gái đang nhăn nhó bỗng nhoẻn miệng cười. Chị luôn mong muốn cô con gái của mình có được những giây phút như vậy bởi em đã phải chịu đựng quá nhiều đau đớn. Tính mạng của em cũng đang ở trong giai đoạn nguy hiểm. 

{keywords}
Bé Trâm bị bệnh ung thư hốc mắt.

Em tên là Đào Thị Trâm (sinh năm 2004 đang ở trọ cùng cha mẹ ở KP Tây A, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đang bị bệnh ung thư hốc mắt.

Cả gia đình bàng hoàng khi biết cô con gái bị mắc căn bệnh ung thư mắt. Bởi từ trước đến nay, Trâm rất khỏe mạnh bình thường. Khi phát hiện ra dấu hiệu của bệnh, em cũng chỉ thấy mắt hơi sưng híp, nhưng vẫn khỏe mạnh bình thường.

Cầm tờ giấy chuyển viện cho con, chị Huỳnh Thị Cầm đã khóc rất nhiều. Thời gian sau đó là chuỗi ngày vô cùng khó khăn và khốc liệt đối với mẹ con chị. Cô con gái phải gồng mình lên để chịu đựng sự đau đớn của bệnh tật và tác dụng phụ của thuốc. Chị Cầm phải cố gắng ngày đêm để chăm sóc cho con và lo những khoản tiền thuốc.

Vì bé không có bảo hiểm y tế nên mỗi toa thuốc lên tới hơn 20 triệu đồng khiến gia đình nhanh chóng rơi vào bế tắc.

Cha mẹ phụ quán ăn

Trước đây, hai vợ chồng anh Đào Phước An và chị Huỳnh Thị Cầm sống ở Đồng Tháp, nhưng vì cuộc sống mưu sinh quá khó khăn nên phải lên Bình Dương sinh sống. Hai vợ chồng sống ở vùng nông thôn nuôi hai đứa con nhưng chỉ dựa vào công việc làm thuê theo mùa vụ nên thu nhập rất bấp bênh. 

{keywords}
Chị Cầm đã xuống tóc cầu cho con được bình an.

Hai vợ chồng được người quen giới thiệu lên phục vụ quán ăn, dù lương không cao nhưng thu nhập đều đều. Khi đi hai vợ chồng anh chị chỉ dẫn theo bé Trâm, cô con gái lớn gửi ông nội ở quê.

Số tiền vợ chồng kiếm được vừa lo chi phí sinh hoạt gia đình vừa phải gửi tiền về quê nuôi con, nên khoản tiền dư hằng tháng rất hạn chế.

Nếu như em Trâm không bị bệnh, có lẽ gia đình họ vẫn có cuộc sống bình yên. Từ ngày em Trâm bị bệnh, chi phí chữa bệnh khá lớn, số tiền tích góp được của gia đình không đủ để chữa bệnh cho em. Không thể bỏ mặc con sống trong bệnh tật, gia đình anh An phải vay mượn để giúp con chữa bệnh.

Số tiền chữa bệnh quá lớn so với khả năng của gia đình, nên mới chỉ được một thời gian họ đã thực sự bế tắc. Nếu như không có sự chia sẻ của bạn đọc, có lẽ việc chữa bệnh của em Trâm sẽ phải dừng trong thời gian tới. Nếu điều đó xảy ra, không ai có thể biết được những ngày còn lại của bé Trâm là bao nhiêu.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Huỳnh Thị Cầm nói trong nước mắt: “Tôi hết cách rồi mới phải làm đơn cầu cứu đến sự chia sẻ của cộng đồng. Không cha mẹ nào có thể ngồi yên khi con mình đau đớn được. Dù có phải làm gì đi nữa tôi cũng cố gắng hết sức để lo cho con. Mẹ phải ở bệnh viện chăm con, cha làm được 5 triệu đồng một tháng nuôi cả gia đình còn tiền đâu mà chữa bệnh. Có những lúc cháu nói với mẹ hay mẹ đưa con về đi, nhà mình nghèo quá tiền đâu mà chữa. Tôi động viên con, nhưng thực tình trong lòng ngổn ngang lắm chẳng biết kiếm tiền ở đâu”.

Đức Toàn 

Mọi sự ủng hộ xin gửi theo địa chỉ:

1. Gửi trực tiếp: anh Đào Phước An (ở trọ tại Khu phố Tây A, phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. ĐT: 036 948 3094)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019. 207 em Đào Thị Trâm 

  Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436