Làm dâu được 8 tháng nay, chị Nguyễn Thị Hoàng Oanh, 27 tuổi, TP.HCM cảm thấy may mắn khi được mẹ chồng yêu thương và chiều chuộng như con đẻ.

Chia sẻ trên chương trình Mẹ chồng nàng dâu số 353, chị cho biết, chị quen chồng qua Zalo. Kết bạn với nhau đã lâu, chồng chị mới nhắn tin làm quen. Chị Oanh chưa từng nói chuyện với người lạ bao giờ nhưng thấy vui, chị nhắn lại rồi cả hai hẹn gặp nhau.

Như có “tiếng sét ái tình”, rất nhanh sau đó,, cặp đôi làm đám cưới. Chị Oanh hỏi chồng “nhà có mấy người”, ý hỏi có mấy anh chị em, chồng chị đáp “có anh hai, chị ba”. Ai dè, về đến nhà chị mới biết “anh hai, chị ba” chính là ba mẹ. Anh là con một.

me ck1.jpg
Sự chân thành mà cặp đôi mẹ chồng, nàng dâu dành cho nhau khiến 2 MC xúc động

Trước khi cưới, bà Đoàn Thị Diễm, hiện 51 tuổi, nói trước với con dâu: “Gia đình mẹ không giàu có như người ta, con thương thì hãy đến”. Chị Oanh không ngại. Một tháng sau, cặp đôi làm đám cưới.

Cưới về, dù chỉ có 1 người con trai, bà Diễm vẫn hỏi “các con định ở chung hay ở riêng?”. Bà thoải mái để cho các con lựa chọn. Chị Oanh xin phép ba mẹ chồng cho ở riêng, vì chị làm ở cửa hàng thời trang, ngày nào cũng 21h giờ mới đi làm về, sợ ba mẹ mất ngủ. Nhưng vì ở gần nhau nên ngày nào bà Diễm cũng sang nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa cho các con. 

“Từ ngày về làm dâu, em chưa phải làm việc gì. Đi làm về chỉ tắm rửa, ăn uống rồi đi ngủ. Mẹ làm hết trơn” - chị Oanh thừa nhận. 

Chị cũng thú nhận rằng chị không thích và không biết nấu ăn nên trước giờ chưa từng nấu nướng, cưới xong chỉ có mẹ chồng và chồng nấu cơm. “Thậm chí, con dâu còn chưa bao giờ bắc nồi cơm” - bà Diễm nói thêm.

Tuy nhiên, bà hoàn toàn tự nguyện chăm sóc các con. Bà nói “ngày xưa mình làm dâu cực quá rồi, ớn luôn”, nên bây giờ bà không muốn con dâu cũng phải chịu cảnh đó. Bà làm giúp các con là vì con dâu đi làm về trễ, “cực khổ quá rồi”. 

Ngày bà Diễm sang nói chuyện xin cưới với sui gia, bà cũng tâm sự: “Cưới nó về thì nó là con của em. Con dâu cũng như con đẻ vậy thôi”.

Không chỉ riêng mẹ chồng, chị Oanh còn được cả ba chồng hết mực cưng chiều. Có lẽ, không có con gái nên ông coi con dâu là con gái. Bà Diễm kể, nhà con dâu không dùng tủ lạnh vì 2 vợ chồng đi suốt từ sáng đến tối. Nên mỗi ngày, ba chồng chị đều mang túi đá sang nhà cho các con. Ông không muốn cho các con uống đá mua ở ngoài vì sợ mất vệ sinh. 

me ck3.jpg
Không những chăm lo cho con dâu từng bữa ăn, bà Diễm còn rất thoải mái trong việc nhìn nhận lối sống của các con

Chị Oanh chia sẻ, mặc dù không hay nói lời yêu thương với mẹ chồng nhưng chị rất biết ơn và xúc động trước những gì mẹ đã dành cho mình.

Ngay từ ngày đầu tiên gặp mẹ chồng, chị đã thấy yêu mến vì bà hiền, “cười hoài”. Cho đến tận bây giờ, bà chưa từng nặng lời với con dâu. Ngày nắng cũng như ngày mưa, bà đều sang nấu cơm cho các con dù bà vẫn phải đi làm ban ngày. “Có hôm mẹ bệnh nhưng vẫn không chịu nghỉ làm. Các con nói mẹ cũng không nghe. Mẹ bảo mẹ vẫn khỏe lắm, thậm chí vẫn hẹn nấu món này món kia cho em. Chỉ cần em kêu thèm là mẹ sẽ nấu”.

“Em cũng rất lo cho sức khỏe của mẹ vì hồi Covid-19, mẹ phải thở tới 10 bình oxy”. 

Bà Diễm còn rất tâm lý khi dặn con dâu rằng con trai bà làm gì có lỗi thì “cứ mách mẹ”. Bà cũng không bao giờ bênh con trai, thậm chí còn dặn dò con trai tuyệt đối không được động tay động chân với vợ. Bà còn cho phép con dâu được mắng chồng khi chồng làm sai. 

Cuối chương trình, chị Oanh gửi một bức thư rất xúc động cho mẹ chồng. Chị viết: “Cảm ơn mẹ đã yêu thương con như con gái ruột của mình. Tám tháng qua, con cảm thấy thật hạnh phúc khi được mẹ yêu thương, chăm lo cho con từng cái nhỏ nhặt nhất. Mẹ chưa từng la hay nặng lời với con mặc dù nhiều lần con cũng nóng tính.

Cảm ơn mẹ đã luôn yêu thương, đã nấu từng bữa ăn cho con. Nhiều khi con thấy có lỗi vì mẹ thương con nhiều vậy mà đến khi mẹ bệnh, con lại không chăm lo được cho mẹ. Điều hạnh phúc nhất của con là được làm con dâu của mẹ, được mẹ thương như con gái ruột…”.

Rơi nước mắt trước những dòng thư của con dâu, bà Diễm bày tỏ ước nguyện: “Cả đời này, chỉ mong được ngồi ăn cơm với các con”.

Để tạo sự bất ngờ cho mẹ chồng, chị Oanh mang ra sân khấu một mâm cơm nhỏ do chị tự tay nấu để mời mẹ - việc mà trước đây chị chưa từng làm được. Chị cũng hứa sẽ cố gắng học những món đơn giản nhất để nấu cho cả nhà ăn.