Chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 357 xuất hiện cặp đôi khách mời vô cùng dễ thương là bà Đinh Bích Liên (56 tuổi) và con dâu Dương Thị Ngọc Mỹ đến từ TP.HCM. 

Trước khi con trai dắt người yêu về ra mắt, bà Đinh Bích Liên vẫn luôn nghĩ mình sẽ là người chọn dâu chứ “không để tụi nó tự quen rồi cưới”. Con trai bà rất nhiều lần khoe với mẹ, cho mẹ xem ảnh cô này cô kia nhưng bà đều gạt đi và nói: “Con quen 100 đứa mẹ cũng không quan tâm, khi nào cưới mới là dâu của mẹ”.

Chị Ngọc Mỹ gặp bà Liên đôi ba lần nhưng thấy bà khó quá nên sau đó tránh gặp. Nhưng vô tình một lần chị đến nhà người yêu chơi nhân lúc bà không có nhà thì bà lại bất ngờ về sớm nên hai người chạm mặt nhau. 

Hôm đó, trời mưa, nước mưa ở đâu hắt xuống nhà khiến chị phải kiếm đồ dọn dẹp. Lúc chị đang lau dọn thì mẹ chồng tương lai về đến nhà, vô tình thấy cảnh đó nên ưng chị liền. “Giống như nhà có cô Tấm trong quả thị chui ra vậy” - bà Liên nhớ lại. 

me chong nang dau 1.jpg
Bà Liên chia sẻ, trước giờ quan niệm của bà là cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy. Nhưng đến khi gặp nàng dâu thì bà quên ngay ý nghĩ đó

Đến giờ, chị Mỹ đã làm dâu bà Liên được 10 năm, sinh được 2 con - một trai một gái. 

Trước đám cưới của con trai, bà Liên có nói chuyện với chị Mỹ. Bà dặn, gia đình bà nề nếp, gia giáo, bà chỉ cần con dâu lễ phép và siêng năng, còn lại cái gì không biết bà sẽ chỉ dạy. Công việc gia đình chồng đã có người giúp việc nên chị Mỹ không phải làm gì nhiều. Nhưng có một việc mà mãi đến giờ chị vẫn chưa làm được, đó là dậy sớm để phụ việc buôn bán với mẹ chồng.

Bà Liên kể, ngày nào bà cũng phải gọi con dâu dậy, nhưng nhiều lúc nghĩ tụi nhỏ thức khuya kinh doanh online nên bà lại thông cảm, cho qua. 

Chị Mỹ kể, những ngày đầu về làm dâu, chị hay khóc tủi thân vì bị mẹ chồng dạy bảo, do chưa quen cách nói của mẹ nên chị nghĩ mẹ la mình. Dần dần, khi sống với nhau lâu, hai mẹ con lại càng thấy hợp tính nhau.  

“Hai mẹ con hợp nhau tới 90%, con dâu tối ngày chọc ghẹo mẹ chồng. Mẹ chồng cũng không có khoảng cách với con dâu, cảm giác như 2 người bạn” - bà Liên chia sẻ.

Hai mẹ con thân thiết đến mức mẹ chồng cứ ra khỏi nhà là chị Mỹ lại gọi điện hỏi mẹ đi đâu, khi nào mẹ về. “Tôi bảo nó ai đời mẹ chồng đi ra ngoài, con dâu gọi tối ngày kêu về. Nó lại cãi: Cũng không có mẹ chồng nào đi chơi giờ này chưa về” - bà Liên hài hước kể. 

“Hai mẹ con nói chuyện với nhau rất gần gũi, tự nhiên. Bạn em hay bảo phải học cách nói chuyện của em với mẹ chồng để về áp dụng ở nhà mình. Em bảo nó khéo bị đuổi ra khỏi nhà đó”. 

me chong nang dau 2.jpg
Chị Mỹ chia sẻ, từ khi chị về nhà chồng, hai mẹ con chiều chuộng nhau nên cả hai đều tăng cân 

Chị Mỹ cũng phàn nàn, từ ngày về làm dâu bà Liên, chị tăng tới 45kg. Và cứ mỗi lần chị quyết tâm ăn kiêng giảm cân thì mẹ chồng lại nấu món ngon, múc cho một bát tô 3 người ăn mới hết.

Nàng dâu cũng được phen “nói xấu” mẹ chồng với 2 MC. “Mẹ uống thuốc giảm cân xong, gặp ai mẹ cũng la”.

Bà Liên còn một sở thích chơi Facebook “rất kỳ”. Đó là mỗi lần đăng ảnh, bà toàn đăng vài chục chiếc, mỗi ngày có thể đăng tới 3 lần.

“Ảnh nào mẹ cũng tạo dáng selfie đúng một kiểu mặt như thế, chỉ có cảnh đằng sau là khác thôi à. Rồi mẹ còn chụp hình em rất kỳ, đăng lên, tag em vào, trong khi ảnh em bên Facebook em đẹp muốn chết luôn. Có lần mẹ đi chơi về, cô em chồng nói vui ‘giờ là mẹ ngồi chỉnh ảnh tới khuya luôn á’”.

2 MC cười nắc nẻ khi nghe những câu chuyện chị Mỹ kể về mẹ chồng. Bà Liên ngồi nghe con dâu “nói xấu” mình cũng cười bể bụng. 

Nàng dâu kể tiếp: “Ngày xưa, mẹ sợ đủ thứ. Mẹ không cho đi xe máy, đi du lịch không cho đi máy bay vì sợ không may xảy ra chuyện. Lâu dần em quen, em ở trong nhà suốt, đến nỗi buổi tối ra ngoài đường em cũng không dám đi xe máy nữa. Sau rồi, mẹ bớt nhiều từ khi có cháu. Vì có cháu rồi cũng muốn cho cháu đi chỗ này chỗ kia chơi”.

“Mỗi lần mẹ chỉ dạy điều gì là mẹ nhắn tin dài cả trang giấy A4” - chị Mỹ hài hước nói. 

Về phía bà Liên, bà bảo, hai mẹ con yêu thương nhau nhiều nên trò chuyện rất cởi mở, không giận hờn gì nhau. Ngày xưa, bà Liên từng phải làm dâu nhiều khó khăn nên bà mong sẽ trở thành mẹ chồng tốt, thương dâu như con đẻ để con dâu cũng có thể yêu thương mình như mẹ ruột. 

Cuối chương trình, 2 mẹ con đùa nhau: "Mẹ bỏ tật đăng hình Facebook mấy chục chiếc cùng một kiểu thì con sẽ ngủ dậy sớm".