Chương trình Mẹ chồng nàng dâu tập 356 mang đến một câu chuyện gia đình buồn, một mối tình lạ khiến 2 MC nhiều lần ngạc nhiên.

Xuất hiện tại trường quay, bà Nguyễn Thị Hiệp (56 tuổi, ở Đồng Nai) gây ấn tượng là một bà mẹ vợ cởi mở, lạc quan và rất bao dung với con cháu. Làm rể bà Hiệp 5 năm nay, anh Nguyễn Hữu Mạnh (26 tuổi) cho biết hai mẹ con chưa từng to tiếng dù anh chị đã khiến ba mẹ nhiều phen phiền lòng.

Bà Hiệp hồ hởi kể, Mạnh vốn kém con gái bà tới 9 tuổi. Anh chơi với con trai út của bà, lại gọi con trai bà là anh. Chưa ai từng nghĩ Mạnh và con gái bà lại sinh cảm mến rồi yêu nhau. 

con re 2.jpg
Sợ gia đình ngăn cấm nên cặp đôi thuê nhà trọ rồi tìm cách sống chung với nhau, không cho gia đình biết

Hai gia đình sống cạnh nhau nên Mạnh và con gái bà Hiệp hay đi hái tiêu, bốc củi cùng nhau. Một hôm, Mạnh mượn xe máy của chồng bà Hiệp, nói chở con gái bà đi bốc củi. Nhưng đến lúc trả xe thì không đưa con gái bà Hiệp về.

Anh nói chị đã về trước. Cả nhà bà Hiệp hốt hoảng đi tìm nhưng không thấy đâu. Hoá ra, cặp đôi đã âm thầm thuê nhà trọ, Mạnh đưa người yêu ra nhà trọ rồi ở luôn đó, không về nhà nữa. Còn Mạnh thì báo bố mẹ rằng anh sẽ đi làm ở Bình Dương. Khi bố chở ra bến xe khách, vừa lên xe, thấy bố đi khuất, anh xuống xe quay lại nhà trọ với người yêu. 

Cứ thế hai người sống chung và giấu gia đình vì sợ bị cấm đoán. Đến hơn 1 năm sau, Mạnh mới gọi về cho bà Hiệp thông báo: “Vợ con vừa sinh”. 

“Chúng nó đi 2 về 3, nhưng phải chịu thôi chứ giờ sao. Tôi lại khăn gói lên viện nuôi con” – bà Hiệp chia sẻ.

Từ đó, vợ chồng Mạnh về sống chung với gia đình vợ. Thời gian đầu, phía nhà nội còn chưa chấp nhận sự thật đó, vẫn cấm cản anh qua lại nhưng Mạnh nhất quyết không bỏ vợ. 

con re 1.jpg
Hoàn cảnh gia đình anh Mạnh hiện khá khó khăn do thu nhập của anh bấp bênh, vợ lại bị bệnh, không có tiền phẫu thuật

Vợ Mạnh trước đó từng có con riêng, năm nay cháu bé học lớp 8 và vẫn sống với ông bà ngoại từ ngày anh chị bỏ đi trốn. Đến giờ, chị đã sinh thêm đứa con chung thứ 2 với anh Mạnh, tổng cả gia đình có 4 người lớn, 3 trẻ con. Với nguồn thu nhập bấp bênh, áp lực nuôi vợ con đổ lên Mạnh là rất lớn. 

Bà Hiệp kể, con gái bà từ ngày chưa quen Mạnh đã bị một cái bướu ở cổ. Nhưng vì bác sĩ báo chi phí lên tới 15-30 triệu đồng nên chị không có tiền phẫu thuật. Chiếc bướu ở cổ ngày một to lên khiến chị khó thở, khó ăn và sức khoẻ bị ảnh hưởng. Từ ngày về chung sống, chị chỉ ở nhà nuôi con. Mạnh đi làm thuê, ai thuê gì làm ấy, thu nhập mỗi ngày khoảng 300 nghìn đồng. Nhưng mỗi tháng anh chỉ đi làm 15-20 ngày nên thu nhập thấp và bấp bênh. Ngày nào không có ai thuê, anh đi bắt cá đem bán.  

Hiện tại, bà Hiệp phải hỗ trợ kinh tế cho vợ chồng con gái bằng nghề bán nước mía và cùng các con chăm sóc các cháu. Với hoàn cảnh hiện tại của gia đình, anh Mạnh bày tỏ mong muốn có đất để trồng trọt hoa màu, có tiền cho vợ đi chữa bệnh.

Câu chuyện gia đình bà Hiệp khiến 2 MC rất thương cảm, trong đó MC Quyền Linh khuyên chị vợ nên đi khám lại để biết tình hình bệnh tật hiện tại. Nếu khó khăn tài chính để phẫu thuật, chị có thể tìm đến các tổ thức thiện nguyện trong bệnh viện hoặc tìm tới chương trình Mẹ chồng nàng dâu để xin hỗ trợ.