Sáng nay, Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao tổ chức phiên họp toàn thể để xét xử theo thủ tục giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải.

Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình ngồi ghế chủ tọa phiên tòa.

Tham dự phiên giám đốc thẩm có đại diện Văn phòng Chủ tịch nước, Ban Nội chính Trung ương; lãnh đạo Ủy ban Tư pháp Quốc hội; VKSND Tối cao, TAND Tối cao; lãnh đạo Cục C01, Bộ Công an; TAND cấp cao tại TP.HCM, VKSND cấp cao tại TP.HCM; các cơ quan tố tụng của tỉnh Long An và luật sư bào chữa cho Hồ Duy Hải.

{keywords}
Phiên giám đốc thẩm vụ Hồ Duy Hải

Theo Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Sau hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm, HĐXX đều tuyên án Hồ Duy Hải mức án tử hình về tội Giết người và Cướp tài sản.

Đến năm 2019, VKSND Tối cao có quyết định kháng nghị giám đốc thẩm vụ án.

Trước khi vụ án được kháng nghị, mẹ của Hồ Duy Hải là bà Nguyễn Thị Loan (57 tuổi) mất nhiều năm đi kêu oan cho con.

Ra Hà Nội cùng con gái và dì ruột của Hồ Duy Hải từ chiều hôm qua, sáng nay, bà Loan có mặt tại cổng tòa án tối cao từ sớm để ngóng tin phiên giám đốc thẩm.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Loan, mẹ của Hồ Duy Hải

Đêm qua cả 3 người không ngủ, nôn nóng chờ trời mau sáng để mong tin tòa. Hải bị oan....

Người mẹ chia sẻ: Bức xúc không thể nào kể hết. Tất cả ai quan tâm đều nói như vậy. Gia đình tôi không được tòa án tối cao cho giấy dự. Dù không được vô, tôi đứng ngoài chờ tin tốt đẹp đến với con trai tôi.

Tôi tin tự tin là Chánh án tòa tối cao cầm cân công lý, bác nhìn khách quán, thấu đáo. Tự tin bác sẽ trả tự do, trả lại công bằng cho Hồ Duy Hải.

"Gia đình bán nhà chỉ mong minh oan được cho con"

Từ ngày gia đình tôi nhận bản án oan sai cho con, 12 năm qua, gian nan kéo dài như vậy, gia đình tôi buồn và bức xúc, không làm ăn được gì hết.

Cho dù có phải bán hết đất đai, ruộng vườn tôi cũng không màng, nhưng Hải bị oan thì tôi phải tìm mọi cách minh oan cho con. Gia đình tôi bán đất hết rồi, thậm chí bán nhà luôn, nhưng gia đình không màng việc đó, chỉ mong minh oan được cho con.

"Con trai tôi không gì đánh đổi được. Không có con, tôi sống không được. Tôi đòi công bằng, công lý cho con tôi”, người mẹ xúc động nói.

Bà Loan nói, với tấm lòng của một người mẹ, nơi nào có thể gửi đơn kêu oan cho con.

Năm 2019, hay tin vụ án Hồ Duy Hải được VKSND Tối cao kháng nghị, bà thấy rất vui khi các cơ quan chức năng đã nhìn thấy những sai sót trong vụ án.

“Tôi rất vui và mong các vị quan công tâm, thấu đáo, trả lại công bằng cho con trai tôi. Những cái khác tôi không nhớ đến nữa, chỉ mong phiên tòa này tốt đẹp, không muốn nghĩ điều gì khác nữa”, lời bà Loan.

Xét xử theo thủ tục giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải

Xét xử theo thủ tục giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải

Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao hôm nay tổ chức phiên họp toàn thể để xét xử theo thủ tục giám đốc thẩm vụ án Hồ Duy Hải.

T.Nhung