Xem clip:

Trong căn nhà ở xã Mỹ Lâm (huyện Hòn Đất, Kiên Giang), đôi mắt đỏ hoe, bà Trần Thị Mắm (60 tuổi) đau đớn kể lại hình ảnh con gái bị chồng bạo hành, đầy vết thương trên cơ thể. Con gái bà là chị Bùi Thị Tuyết Giao (36 tuổi); người phụ nữ này lấy chồng về ở Hải Dương.

Chị Bùi Thị Tuyết Giao với khuôn mặt đầy vết thương. 

Bà Mắm kể, mình có 5 người con, chị Giao là con thứ năm. Chị Giao học đến lớp 7 thì nghỉ, được cha mẹ cho đi học làm thợ may. Sau đó, chị kết hôn, sinh con. Nhưng hôn nhân trục trặc, chị ly dị chồng, rồi lên TP.HCM làm việc.

“Hồi trước con gái tôi tóc dài, đẹp lắm. Nó đi TP.HCM làm được thời gian thì quen với người chồng hiện tại. Giao theo chồng về Hải Dương sống”, bà Mắm kể lại. 

Chị Giao và anh T.V.L. (37 tuổi, ngụ xã Kim Xuyên, Kim Thành, tỉnh Hải Dương) chung sống với nhau từ tháng 12/2020, sau đó hai người đăng ký kết hôn, nhưng không tổ chức tiệc cưới. Trong thời gian chung sống, chị Giao sinh cho chồng một bé trai đến nay đã được 17 tháng và người phụ nữ này đang mang thai bé thứ hai ở tháng thứ 7.

Chị Giao khẳng định, khoảng 1,5 năm trở lại, chị bị chồng nhiều lần bạo hành dã man. Mới đây, không chịu nổi sự hành hạ của chồng, chị đã trốn về Kiên Giang. 

Bà Trần Thị Mắm khóc kể lại ngày con gái trở về nhà với chi chít vết thương trên cơ thể. 

“Lúc đầu, con gái theo chồng về Hải Dương sống tôi thấy vợ chồng nó rất hạnh phúc. Giao tâm sự với tôi là vợ chồng nó mở quán ăn. Giao mượn tiền người thân trong gia đình hơn 100 triệu đồng, đến nay chưa trả. Những lần sau đó, Giao thường xuyên gọi điện cho tôi kêu gửi tiền ra ngoài đó.

Nhưng tôi già rồi đâu làm gì ra tiền mà gửi cho con gái. Những lúc như thế, con gái nặng lời với tôi trong điện thoại. Lúc đó, tôi cũng thắc mắc, tại sao con mình trước đây ngoan hiền, nhưng sau khi có chồng lần hai thì đổi tính”, bà Mắm nói. 

Cách đây mấy ngày, chị Giao bỏ trốn về Kiên Giang, lúc bước vào nhà, bà Mắm không còn nhận ra con gái.

“Lúc Giao bước vào nhà, nó như người bị khùng. Nhận ra con gái tôi muốn xỉu tại chỗ”, bà Mắm nói và cho biết, trước đây con gái luôn để tóc dài, nhưng lúc về nhà lần này thì để “tóc tém”. 

Sau khi chị Giao tắm rửa xong, lúc kiểm tra cơ thể con gái, bà Mắm phát hiện nhiều vết thương chi chít.

“Tôi tối tăm mặt mũi khi thấy lưng, chân của con chi chít vết thương, mặt thì bị bỏng… Biết con bị chồng bạo hành, tôi đau lòng lắm”, bà Mắm khóc.

“Tôi đạp cây gai còn đau, nói chi thấy con mình thương tích đầy người, tôi đau lòng lắm. Giờ chỉ mong cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ vụ việc, xử đúng pháp luật”, bà Mắm nói và mong muốn khi chị Giao trở ra Hải Dương theo giấy mời của công an thì nhận được sự hỗ trợ của ngành chức năng. 

Ông Bùi Văn Thạnh kể lại lúc thấy những vết thương trên mặt con gái. 

Ông Bùi Văn Thạnh (cha của chị Giao) chia sẻ: “Ngày trước con tôi lành lặn, đẹp người chứ đâu thương tích đầy người như bây giờ. Hôm con trở về nó như người điên…”.

Hiện, Công an xã Kim Xuyên (huyện Kim Thành) đã gửi giấy mời chị Giao ngày 22/5 đến trụ sở để làm việc liên quan đến những bài viết đăng tải trên mạng.

“Ban đầu khi nhận được thư mời của Công an xã Kim Xuyên tôi rất lo lắng, vì sợ quay trở lại Hải Dương gặp chồng thì anh ấy gây nguy hiểm cho mình. Tuy nhiên, sau khi được mọi người động viên, hỗ trợ, tôi đã yên tâm hơn để ra Hải Dương giải quyết vụ việc. Ngoài ra, ba chồng và anh chồng vừa từ Hải Dương vào Kiên Giang để nói chuyện với gia đình tôi. Qua đó, họ hứa sẽ đảm bảo an toàn cho tôi khi trở lại Hải Dương vào ngày 22/5 ”, chị Giao chia sẻ. 

Chị Giao khẳng định, mình bị chồng cởi hết quần áo, trói tay chân, rồi dùng dây điện, thắt lưng đánh vào người. 

“Lúc đầu, anh ấy trói tay chân tôi lại, nhét giẻ vào miệng, dùng dây nồi cơm điện, thắt lưng đánh vào lưng, tay; dùng cục sắt đánh vào hai đầu gối, chân. Anh L. còn nướng cho cọng kẽm nóng rồi dí lên mặt tôi…”, chị Giao kể lại.