- “Cô ấy điếc rồi, nói cô ấy cũng chả nghe thấy gì đâu. Anh chờ chú ấy vừa ra ngoài, chú ấy về rồi hỏi gì thì hỏi. Tội nghiệp con bé, mẹ nó lên để chăm phụ cha, nó nói mẹ nó chả nghe nên nó cứ bám lấy bố. Mẹ điếc không chăm nổi, bố không đi làm thì lấy gì mà ăn, chữa bệnh”, cô Nga người cùng phòng với bé Lê Ngọc Hân chia sẻ.

Khi chúng tôi tới bệnh viện thăm bé Lê Ngọc Hân, mẹ bé đang ngồi trông con. Thấy chúng tôi tới hỏi nhưng chị chỉ trân trân mắt nhìn chẳng nói chẳng rằng. Chỉ khi người cùng phòng nói chị bị điếc và gần như cũng không nói được gì.

{keywords}
Cha mẹ khó khăn, ai sẽ giúp con?

Bé Lê Ngọc Hân (3 tuổi ấp Kim Quy, xã Vân Khánh, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) đang bị bệnh ung thư máu hoàn cảnh lại rất ngặt nghèo.

Ngọc Hân là đứa con duy nhất của vợ chồng anh Lê Vũ Trường và chị Nguyễn Thị Nhu Mì. Hai vợ chồng anh chị mới ra ở riêng được một năm phần lớn vẫn còn phụ thuộc kinh tế cha mẹ. Dù ở riêng nhưng không có đất đai, nên cha mẹ vợ cho làm chung ruộng và chia lúa để gia đình anh sinh sống.

Ngoài ra, nguồn thu nhập thêm của gia đình anh Trường là nghề xe ôm của anh. Chị Nguyễn Thị Nhu Mì vợ anh bị điếc nặng nên cũng chẳng làm được nhiều.

Cách đây 6 tháng, bé Ngọc Hân biếng ăn, môi tái khi đi khám thì được chẩn đoán thiếu máu uống thuốc một thời gian cũng không bớt. Gia đình anh Trường đưa con tới bệnh viện tỉnh để khám, kết quả xét nghiệm cho thấy bé bị bệnh ung thư máu.

Cầm kết quả trên tay, anh Trường không tin vào mắt, tai mình và thậm chí anh còn nghĩ rằng bệnh viện đưa kết quả không chính xác. Khi anh đưa con lên tuyến trên để khám lại kết quả vẫn như ban đầu lúc đó anh mới tin đó là sự thật.

Từ ngày khám ra bệnh tới nay hầu như anh phải ở bệnh viện chăm sóc con. Những lúc bé khỏe anh có thể tự chăm sóc con được một mình, những lúc bé phải truyền thuốc anh phải nhờ bà nội và mẹ bé chăm phụ.

Nhiều tháng nay, gia đình anh chỉ trông chờ vào sự trợ giúp của người thân và bạn bè. Anh Trường hầu như ở bệnh viện suốt với con không thể làm được việc gì khác thậm chí anh cũng chưa được về nhà.

{keywords}

Trong câu chuyện với anh Trường chúng tôi cảm nhận rõ sự bế tắc không lối thoát của anh: “Trong đầu em cứ nghĩ làm thế nào để cứu con bây giờ, nhưng em suy nghĩ hoài mà không ra. Vợ chồng em chỉ có một đứa con duy nhất, từ khi cháu bị bệnh em ở bệnh viện miết không mần ăn gì được.

Vợ em thì bị điếc sâu không nghe thấy gì nên không hỗ trợ em được nhiều. Giá như vợ chồng cùng khỏe còn có người làm ra tiền mà nuôi con.

Ở bệnh viện thì biết bao nhiêu thứ cần đến tiền, trong khi mình lại không làm ra. Em sợ cái ngày cha con em không còn tiền để chữa trị phải dắt nhau về quê. Bác sĩ cũng cứ động viên, nếu điều trị tốt thì bé vẫn có cơ hội”.

Hy vọng rằng bé Lê Ngọc Hân sẽ được nhiều bạn đọc tạo cơ hội cho bé được tiếp tục điều trị.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lê Vũ Trường ấp Kim Quy, xã Vân Khánh, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang. ĐT: 0917 790 942

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Lê Ngọc Hân con anh Lê Vũ Trường và chị Nguyễn Thị Nhu Mì ở Kiên Giang.

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn