Ngày 16/4, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND xã Triệu An (Triệu Phong, Quảng Trị) xác nhận, đã ra thông báo tìm cha, mẹ đẻ, người thân cho bé gái bị bỏ rơi tại chùa Hà Tây, nằm ở địa phương này.

{keywords}
Cháu bé bị bỏ rơi ở chùa Hà Tây.

Ông Phương cho hay, sư cô Nguyễn Thị An, pháp danh Thích nữ Liên Tuệ, trụ trì chùa Hà Tây trình báo, ngày 21/2, có một phụ nữ đưa một bé gái khoảng 3 tháng tuổi đến gửi tại chùa rồi hẹn 20 ngày sau trở lại.

Nhưng đến nay, người phụ nữ trên không trở lại đón bé gái. Cô Nguyễn Thị An không có địa chỉ về người phụ nữ để liên lạc.

Vì vậy, UBND xã Triệu An thông báo ai là cha, mẹ đẻ hoặc người thân của cháu bé thì đến UBND xã làm thủ tục nhận con, thời hạn cuối đến ngày 20/5.

Quá thời hạn trên, UBND xã Triệu An sẽ làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan cho cháu bé.

Trong thời gian thông báo, nếu phát hiện ai là cha, mẹ hoặc người thân của cháu bé thì kịp thời báo về UBND xã Triệu An theo số điện thoại 0943208225, gặp Trung tá Nguyễn Thành Trung - Trưởng Công an xã.

Hiện bé gái bị bỏ rơi được nhà chùa chăm sóc.

Hương Lài

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên bãi biển, người đầy vết côn trùng cắn

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên bãi biển, người đầy vết côn trùng cắn

Một bé gái khoảng 2 ngày tuổi vừa được người dân phát hiện bị bỏ rơi trên bãi biển, trên người có nhiều vết côn trùng cắn và rốn có dấu hiệu hoại tử.