Từ chỗ từ chối tôi, Lan lại nằng nặc đòi cưới tôi thay vì bố khi biết tôi sẽ là người thừa kế tập đoàn của gia đình.

Sau khi du học về nước, tôi không lập tức làm cho công ty của gia đình, điều này khiến bố nổi giận, mắng tôi một trận ra trò. Bố muốn tôi nhanh chóng phụ trách công việc của gia đình, để ông có thể nghỉ ngơi, đi du lịch hưởng tuổi già.

Thật ra tôi hiểu nỗi vất vả của bố. Mẹ mất sớm, bao năm qua ông phải một mình gánh vác việc tập đoàn cho tới chuyện trong gia đình. Một mình ông vừa phải làm cha, vừa làm mẹ nuôi lớn tôi lên người. Chính vì lo cho tôi, bố cũng không dám đi bước nữa. Tuy nhiên, nguyên nhân tôi chưa muốn cai quản tập đoàn gia đình là vì muốn học hỏi từ các công ty khác, học cái hay cái tốt của họ cho trưởng thành rồi mới về lãnh đạo công ty gia đình. Hiểu được mục đích của tôi, bố cũng yên lòng.

Trong mắt các đồng nghiệp nơi công ty tôi làm việc, tôi là một chàng trai tài đức vẹn toàn. Chính vì vậy không có gì lạ khi hàng loạt các cô gái trong công ty điều muốn lấy lòng, thu hút sự chú ý của tôi. Không ai biết được rằng tôi đã thầm yêu Lan, là thư ký của tổng giám đốc công ty. Chính vì mối tình thầm lặng này, tôi đành từ chối các cô gái khác bằng cách nói rằng mình đã có bạn gái.

{keywords}
Tôi yêu vẻ đẹp kiêu sa, tài năng của Lan

Cũng không ai có thể chê trách gì về Lan, cô là một cô gái đẹp kiêu sa và tài năng, bản lĩnh khiến người khác phải ngưỡng mộ. Nhiều lần tôi đã tìm cách mời Lan đi uống nước, nhưng cô đều lấy cớ bận để từ chối. Tôi vốn là mẫu đàn ông thích chinh phục, người con gái càng gây khó dễ chỉ càng khiến tôi có cảm giác muốn chinh phục được. Tôi hy vọng rằng có thể yêu và cưới Lan, cô hoàn toàn phù hợp để làm vợ tôi, giúp tôi cai quản mọi việc trong công ty của gia đình.

Sau khi tôi mời Lan đi uống nước đến lần thứ 5, cô đành phải nhận lời. Số lần tôi yêu từ xưa tới nay không nhiều, nhưng khi đã thực sự yêu tôi sẽ hết lòng hết dạ theo đuổi người con gái ấy. Tuy nhiên, Lan lại cho rằng cô không hề có tình cảm với tôi, cô chỉ thích những người đàn ông đã đứng tuổi, có cảm giác chín chắn, già dặn. Vì vậy, khi bị Lan từ chối, tôi cảm thấy rất buồn. Tôi chỉ còn cách đề nghị Lan hãy suy nghĩ thật kỹ, đừng vội vàng từ chối. Nhưng Lan lại thành thực cho biết, thực tế tôi là người đàn ông tốt, đẹp trai, tài năng lại đi du học nước ngoài, nói không chừng cũng là gia đình khá giả. Tuy nhiên, cô không giống các cô gái khác, cô cho rằng tình yêu theo kiểu thanh niên quá mệt mỏi, cô chỉ lựa chọn người đàn ông có thể xác định chắc chắn để kết hôn, mang lại cuộc sống an toàn cho cô sau này, còn tôi quá trẻ.

{keywords}
Tôi tìm mọi cách hẹn hò và theo đuổi Lan

Lan đã nói rõ ra như vậy, tôi cũng không còn cớ nào theo đuổi. Một thời gian sau, cô cũng chuyển sang công ty khác, nghe nói có thu nhập tốt hơn. Từ đấy tôi cũng không nghe tin gì về Lan cho đến khi gặp lại cô trong tình cảnh trớ trêu.

Một năm sau đó, bố đề nghị tôi nghỉ việc để về cai quản công ty gia đình. Ông đã tìm ra ý trung nhân thích hợp cho mình. Việc bố 58 tuổi mới kết hôn lần thứ 2 khiến tôi vô cùng vui mừng, từ lâu tôi đã mong ông có thể tìm được một người bạn đời để chia sẻ cuộc sống với mình. Ông đã vì tôi mà sống đơn độc quá lâu.

Tôi vào khu mua sắm tìm một chiếc khăn lụa tuyệt đẹp cho phụ nữ lứa tuổi trung niên để tặng mẹ kế tương lai của mình. Tôi đoán rằng hẳn cô phải là một người đàn bà đẹp quý phái, có thể cũng từng có một đời chồng trước khi gặp được bố tôi lúc tuổi xế chiều như thế này.

Càng tưởng tượng, tôi càng kinh hoàng khi gặp vợ tương lai của bố trong ngày ra mắt. Không ai khác đó là Lan. Khi thấy chúng tôi kinh ngạc nhìn nhau, bố tươi cười giải thích: "Hai người ngày xưa từng làm cùng công ty, không trách quá bất ngờ khi lại gặp nhau ở đây!". Tôi và Lan chỉ còn cách cười giả lả cho qua chuyện, chỉ có điều sau đó Lan vẫn tỏ ra bối rối quá mức khiến tôi không khỏi ngạc nhiên.

{keywords}
Mẹ kế tương lai của tôi lại chính là Lan

Ngay khi bố xuống nhà bếp nhắc nhở người giúp việc về bữa tối, Lan kéo tôi ra một góc: "Tại sao trước anh không nói anh là người kế nghiệp tập đoàn này? Nếu thế em đã không từ chối anh.".

Tôi thủng thẳng trả lời: "Vì lúc đó anh không nghĩ em là cô gái vật chất như vậy. Dù sao em đã quyết định cưới bố anh, vì vậy mong em hãy toàn tâm toàn ý quan tâm tới ông ấy, nếu không mong em hãy tránh xa ông ấy."

Lan vẫn xua tay cố gắng níu kéo tình hình: "Nếu bây giờ em nói rõ tất cả, liệu chúng ta có cơ hội tiếp tục mối quan hệ? Thực tế anh mang lại cảm giác an toàn cho em hơn bố anh, ông ý lại nhiều tuổi rồi, trong khi 2 chúng ta tuổi tác tương đồng? Anh vẫn còn yêu em mà, phải không?

Tôi cười: "Xin em hãy giữ sự tự trọng cho mình, tất cả do em lựa chọn. Đã đâm lao thì phải theo lao, giờ anh phải gọi em là cô. Vài ngày nữa, khi em kết hôn với bố anh, anh sẽ phải gọi em là mẹ. Điểm này em nên làm rõ."

Lan mặt trắng xanh vì tuyệt vọng, cô kiếm cớ không khỏe nên về sớm, bố tôi vội vàng đưa Lan về. Sau đó tôi cũng không nói mọi chuyện cho bố, tránh tổn thương không cần thiết. Bố và Lan được một thời gian ngắn rồi cũng chia tay. Bố tôi buồn một thời gian. Sau đó, tôi khuyên bố vẫn tiếp tục đi du lịch, biết đâu sớm tìm ra được người thích hợp. Lan vẫn tìm cớ hẹn hò với tôi, nhưng tôi từ chối. Cô ấy đã không còn là Lan mà tôi từng yêu.

(Theo Emdep.vn)