- Trong câu chuyện với chúng tôi cô bé hiểu rất rõ tình trạng bệnh của mình, cô bé còn biết căn bệnh của mình đã di căn qua thận trong một lần siêu âm tình cờ phát hiện. Có những lúc cô bé kể, giọng chùng xuống, chúng tôi lại hỏi qua chuyện vui khác để em bớt buồn hơn.

Cô bé đó là Huỳnh Thị A Kiều (13 tuổi ở số nhà 136 ấp Ngã Tư, xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) mang trong mình căn bệnh ung thư hạch cổ.

A Kiều mắc phải căn bệnh này đã hơn 1 năm em đã phải trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm để giành giật lấy sự sống. Có những lúc em tưởng chừng như không thể vượt qua được vì bệnh tình quá nặng.

{keywords}
Bé Kiều đang cần sự giúp đỡ của bạn đọc.

Theo người nhà bé kể lúc đầu chỉ bị sưng một cục nhỏ ở bên mang tai, đến bệnh viện địa phương được chẩn đoán là viêm tuyến mang tai. Sau điều trị không bớt, gia đình xin về nhà để vay mượn tiền đưa lên tuyến trên hy vọng tìm ra nguyên nhân căn bệnh.

Khi về nhà thì một nửa khuôn mặt bị sưng to thậm chí lúc đó việc ăn uống đối với em rất khó khăn. Thậm chí gia đình còn dự trù đến tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Tuy nhiên, sau một thời gian điều trị căn bệnh của em có thuyên giảm. Vì thời gian điều trị lâu dài, gia đình làm nông nghiệp nên kinh tế khó khăn. Mỗi lần em nhập viện là một lần cha mẹ em phải đi vay tiền. Đến nay, gia đình dường như không còn khả năng để tiếp tục điều trị.

Cả cha mẹ em đều làm nông nghiệp cả gia đình chỉ trông vào số ruộng cấy ít ỏi đó là nguồn thu nhập nuôi cả gia đình. 3 đứa con còn nhỏ đang trong độ tuổi đi học chưa giúp được cha mẹ.

“Khi con ở bệnh viện con có đến học ở lớp học tình thương các anh chị dạy con học toán và tiếng Việt. Học ở lớp tình thương con thấy rất vui. Con chỉ ước rằng con được khỏi bệnh và học tập để sau này lớn lên làm bác sĩ có thể tự chữa bệnh cho mình và những người bệnh như con.

Trong lần khám bệnh bác sĩ siêu âm tình cờ phát hiện con bị di căn qua thận, rồi bác nói còn phải hội chẩn để mổ nữa. Nếu mà mổ thật thì mẹ con lấy tiền đâu lo cho con. Con mong sao chỉ cần uống thuốc là khỏi thôi”, cô bé A Kiều chia sẻ.

Chia sẻ với chúng tôi chị Trần Thị Liệt nói: “Chúng tôi làm nông chân lấm tay bùn tối ngày mới đủ ăn. Khi có bệnh thì nhiều khi không có tiền cũng phải âm thầm chịu đựng. Thời gian qua chúng tôi đã cố gắng hết sức để lo cho cháu chữa bệnh.

Thời gian điều trị dài mỗi lần đi là một lần tốn kém, chúng tôi làm nông nghiệp thì tới mùa vụ mới có tiền. Mỗi lần đi thế này là phải đi vay mượn lo cho cháu. Càng ngày càng khó khăn, không có tiền thì chúng tôi biết làm gì ngoài đưa con về”.

Theo xác nhận của chính quyền địa phương gia đình chị Trần Thị Liệt đang nuôi 3 đứa con còn nhỏ chưa đến tuổi lao động. Bé A Kiều bị bệnh hiểm nghèo đã lâu. Gia đình hiện đang rất khó khăn mong được cộng đồng giúp đỡ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Trần Thị Liệt (136 ấp Ngã Tư, xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) ĐT: 0169 705 9336

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Huỳnh Thị A Kiều con chị Trần Thị Liệt

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn