Kiến trúc sư Vũ Anh Việt  (Hà Nội) chia sẻ, mỗi công trình, dù theo phong cách nào, đều sẽ mang hơi thở của riêng nó. Ở đó, kiến trúc sư thể hiện rõ cá tính, sở thích và gu của gia chủ.

Anh Việt và cộng sự được biết đến với những công trình thiết kế mang đậm hơi thở đồng quê nước Anh. Điều đó thể hiện qua đường nét tinh tế của nội thất, lò sưởi, bố trí công năng, màu sắc…

Ở dự án mới hoàn thiện gần đây, nhóm mang đến 1 góc nhìn khác nhẹ nhàng và mang nhiều chất điện ảnh hơn. 

Không có quá nhiều những chi tiết cầu kì mang hơi hướng của các cung điện Anh quốc mà thay vào đó ta như đắm chìm trong 1 căn bungalow giữa 1 thung lũng nào đó ở xứ Wales. 

Còn gì tuyệt vời hơn được nghe 1 bản nhạc của Renee Olstead hưởng tiết thu tháng 10 của Hà Nội trong 1 căn hộ mang âm hưởng đồng quê nước Anh. 

Hãy cùng VietNamNet tham quan căn hộ này.

Khi bước vào, ta sẽ cảm nhận được một không gian như bước ra từ các bộ phim điện ảnh của Anh. Từng chi tiết như chùm đèn, cánh tủ, chân bàn, tranh treo tường... cũng được bố trí cho phù hợp bối cảnh. 

Sự đan xen giữa cổ điển và hiện đại đã tạo nên vẻ đẹp thanh lịch cho phòng khách. Lò sưởi mang đến không gian ấm cúng, gần gũi trong tiết trời se lạnh của tháng 10. 

Bộ bàn ăn màu trắng đồng điệu với sofa, tường và kính thông phòng. Phần cửa được bo góc làm mềm mại hơn những khối vuông vức của nội thất. 

Phòng ngủ master có cửa kính với tầm nhìn rộng mở, thu trọn ánh sáng vào trong. Nội thất ở đây thể hiện nét sang trọng, dễ chịu.

Diện tích phòng ngủ tuy không lớn nhưng nhóm cố gắng bố trí đủ nơi nghỉ ngơi, tủ quần áo, góc decor và một bàn trà chill bên khung cửa rất lãng mạn.

Phòng ngủ thứ 2 trong nhà dành cho những dịp tiếp khách ở xa, người thân ở quê ra chơi hoặc ông bà ở lại qua đêm. Chiếc tủ ngăn kéo màu trắng mang đặc trưng thiết kế châu Âu kết hợp mảng tường dán giấy khá Tây. Bình hoa cẩm tú cầu nhỏ xinh nhưng hài hòa với màu xanh của nhà. 

Phòng ngủ cho bé trai với họa tiết tàu vũ trụ cá tính. 

Khu vực sinh hoạt chung, thư giãn và thưởng thức âm nhạc của cả gia đình. Ở giữa là chiếc bàn tròn decor tạo điểm nhấn. 

Khu sinh hoạt chung kết nối với sảnh tiếp đón của nhà, tạo không gian mở. Ngay ở cửa nhóm lắp móc treo bằng đồng để gia chủ hay khách treo áo khoác khi đến nhà. Thiết kế này ta dễ dàng bắt gặp trong nhiều bộ phim của châu Âu. 

Quỳnh Nga