Trang trí phòng cho bé gái chưa bao giờ là công việc dễ dàng, nhưng cũng không quá "phiền não" như bạn nghĩ. Chỉ cần vài sự "dịch chuyển" như thay đổi màu sơn tường, rèm cửa, bài trí các đồ vật ngộ nghĩnh, đem sở thích của bé vào các chi tiết trang trí, bạn sẽ giúp căn phòng dành cho bé trở nên độc đáo, dễ thương và cực kỳ ngọt ngào.

Chọn rèm cửa

{keywords}

Rèm cửa không chỉ để chắn sáng khi cần thiết mà còn sử dụng để trang trí cho căn phòng của bé gái thêm điệu đà và duyên dáng. Rèm cửa góp phần định hình tính cách và gu thẩm mỹ cho bé. Vì thế, các bậc phụ huynh nên chọn rèm với chất liệu vải mềm mại và màu sắc, họa tiết đáng yêu như công chúa, lâu đài, hoa lá hay những con vật dễ thương. Màu của rèm cửa nên phối hợp hài hòa với tông màu của căn phòng giúp không gian của bé thêm lôi cuốn và ngọt ngào.

Chọn giường

{keywords}

Khi bé yêu "ra ở riêng", bạn cũng nên chú ý nhiều đến việc lựa chọn giường. Có thể những ngày tháng "êm đềm" khi ngủ cùng bố mẹ khiến bé không muốn bắt đầu cuộc sống tự lập. Bạn có thể lựa chọn cho bé một chiếc giường với kiểu dáng xinh xắn, lạ mắt và đặc biệt hấp dẫn để bé thích thú hơn khi "về nhà mới" và bắt đầu sống trong khoảng trời riêng của mình.

Đồng bộ nội thất

{keywords}

Bạn hãy cùng con bàn bạc, thảo luận để tìm được phương án trang trí hợp lý. Bởi nếu bạn mua nội thất một cách ngẫu hứng, sự khập khiễng trong màu sắc cũng như phong cách sẽ vô tình khiến bé mất hứng khi sở hữu một căn phòng như vậy. Sẽ tuyệt vời hơn khi bạn biết bé yêu thích gì. Bạn sẽ cùng con lựa chọn những món đồ nội thất vừa túi tiền, có sự đồng bộ về phong cách và màu sắc. Chắc chắn bé sẽ yêu hơn không gian nhỏ thay vì ở trong một căn phòng có nội thất không hợp với "gu" của mình.

Trang trí bằng khung ảnh

{keywords}

Cách đơn giản nhất để treo tranh ảnh, đó là bạn tạo khung hình vuông hay hình chữ nhật, sau đó treo khung ảnh và ảnh sao cho vừa vặn với "khung giả" mà mình tạo ra. Bên cạnh đó, hãy chú ý đến màu sắc của khung ảnh. Một lời khuyên dành cho bạn đó là hãy lựa chọn những gam màu từ nội thất đã có sẵn trong phòng, tránh sự đứt gãy và lệch tone cho căn phòng của bé. Bạn có thể lựa chọn treo ở bức tường ngay cạnh giường ngủ, để bé yêu được thoải mái ngắm nghía "thành quả" nghệ thuật của ba mẹ trước khi đi ngủ hay mỗi sáng thức dậy.

{keywords}
{keywords}
{keywords}

Theo Giáo dục và Thời đại

Xu hướng nội thất Nhật đang hot 'rần rần' ở Việt Nam khiến gia chủ mê mẩn

Xu hướng nội thất Nhật đang hot 'rần rần' ở Việt Nam khiến gia chủ mê mẩn

Đơn giản, tinh tế nhưng không kém phần hiện đại, nội thất Nhật Bản hứa hẹn sẽ thống trị và phủ sóng khắp mọi nơi trong năm 2018.

15 ý tưởng tuyệt vời thay đổi diện mạo những căn phòng nhỏ

15 ý tưởng tuyệt vời thay đổi diện mạo những căn phòng nhỏ

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng triệt để từng mét vuông trong căn nhà nhỏ của mình với những ý tưởng tuyệt vời sau.

Cách sắp xếp phong thủy phòng ngủ trẻ em các mệnh tuổi

Cách sắp xếp phong thủy phòng ngủ trẻ em các mệnh tuổi

Ngoài những lưu ý cấm kỵ trong cách sắp xếp phong thủy phòng ngủ trẻ em nói chung, mỗi trẻ có mệnh riêng sẽ cách cách sắp xếp khác nhau cho phù hợp.