XEM CLIP:

Trong căn nhà xập xệ nép mình bên sườn núi, chị Bùi Thị Hoa (49 tuổi, trú xóm Xuân Lam, xã Thanh Xuân, Thanh Chương, Nghệ An) ngồi chết lặng, thất thần trong nỗi nhớ thương con.

Nhìn quanh, căn nhà chỉ vỏn vẹn 2 chiếc giường ngủ, chạn bát cũ kỹ, ngả màu theo thời gian, thứ duy nhất giá trị là vanh lúa nhưng cũng đang vơi dần.

Gia đình chị Hoa thuộc diện khó khăn trong xã. Quanh năm cuộc sống chỉ phụ thuộc vào sào ruộng, tằn tiện bữa cơm rau đạm bạc, sống qua ngày.

Chị Hoa vốn là mẹ đơn thân, một mình gồng gánh nuôi 3 người con. Xót xa hoàn cảnh khốn khổ của mấy mẹ con, người em trai đã cho chị Hoa 1 mảnh vườn, vay mượn 30 triệu đồng cất cho ngôi nhà. Hơn 10 năm làm lụng, chị vẫn còn nợ gần 20 triệu đồng.

Căn nhà xập xệ nơi mẹ con chị Hoa sống thường xuyên chịu cảnh mưa dột
Chị Hoa nằm co ro trên chiếc giường của 2 mẹ con

Hai người con gái lớn đã lập gia đình ra ở riêng, chỉ còn cậu con trai Bùi Văn Khánh (14 tuổi) sống cùng. Thương mẹ vất vả, Khánh đi làm thêm ở quán người quen kiếm chút thu nhập, giúp mẹ trang trải cuộc sống.

“Ngày Khánh gặp nạn, tôi đang đi chăm cháu cho con gái ở Hà Tĩnh. Đêm đó, tôi đang ngủ thì đứa con rể gọi dậy nghe điện thoại. Bên kia đường dây, họ báo con trai tôi gặp tai nạn nguy kịch”, chị Hoa nhớ lại.

Nghe tin, chị như chết lặng, tay chân bủn rủn, miệng lắp bắp “cứu em, cứu em… con ơi”. 

Theo đó, sau khi hết giờ làm thêm, Khánh đi bộ về nhà. Trên đường về, em xin nhờ xe của một người đi đường. Xe máy đi được chưa xa thì không may đụng phải cột bê tông bên đường.

Hậu quả, người lái xe tử vong tại chỗ, còn Khánh được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện huyện. Do chấn thương quá nặng, em được chuyển đến Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An.

Tai nạn giao thông khiến Khánh chấn thương nặng, chân phải gãy làm đôi (Ảnh: GĐCC)
 
Người mẹ nghèo bật khóc, cầu xin sự giúp đỡ

Buồn hơn khi đến thời điểm này, thứ mà hai mẹ con chị mang vào bệnh viện là hai bàn tay trắng. Chị Hoa cho biết, 2 cô con gái xuất giá nhưng ai cũng khó khăn không hỗ trợ được.

Ruộng vườn không có, cả gia tài là căn nhà tình thương, chẳng có giấy tờ, muốn cầm cố vay mượn cũng không được. Từ ngày Khánh nằm viện đến nay, anh em, hàng xóm láng giềng đến động viên, thăm hỏi, quyên góp để hỗ trợ viện phí.

Vừa chăm em từ viện trở về nhà, Bùi Thị Trang (SN 1992) tâm sự, em Khánh nhập viện được gần 1 tuần. Tiền viện phí, ăn uống, thuốc men đã tiêu hết số tiền khá lớn. 

“Sắp tới còn phải đóng tiền để phẫu thuật, đóng đinh chân phải. Gia đình kiệt quệ chưa biết thế nào. Đêm nào, hết giảm đau là em lại la hét, thấy mà thương”, người chị xót xa nói.

Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân Bùi Xuân Anh cho biết, gia đình chị Hoa thuộc diện cận nghèo của xã. Mong muốn thông qua báo VietNamNet, bạn đọc sẽ ủng hộ gia đình chị Hoa, để chị có tiền điều trị cho con trai những ngày tiếp theo.

Trần Tuyên

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Bùi Thị Trang (chị gái Khánh) trú xóm Xuân Lam, xã Thanh Xuân, Thanh Chương, Nghệ An) Điện thoại: 0382098532 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.314 (chị Bùi Thị Hoa)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.