Vừa qua, PV báo VietNamNet đã trao 31.420.500 đồng, tấm lòng bạn đọc ủng hộ tới 3 chị em Hoàng Thị Yên (17 tuổi), Hoàng Hữu Lành (11 tuổi) và Hoàng Hữu Lộc (6 tuổi, cùng trú xóm 11, xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu, Nghệ An), là những nhân vật trong bài viết: “Bố mẹ lần lượt qua đời, 3 chị em côi cút nương tựa vào nhau”.

Bố mẹ các em, anh Hoàng Hữu Từ và Nguyễn Thị Ân có cuộc sống vất vả từ trẻ. Ngoài làm nông, anh Từ đi làm thợ nề, thợ sơn còn chị Ân tất bật chạy chợ, nấu ăn thuê để kiếm tiền nuôi 3 con nhỏ. Từ số tiền tích góp, hai vợ chồng cất được ngôi nhà nhỏ lợp mái ngói đơn sơ.

Cuộc sống đang yên ổn thì tai ương bất ngờ ập đến. Ba năm trước, trong một lần tham gia giao thông, anh Từ bị ngã xe máy dẫn đến chấn thương vùng đầu, tụ máu não. Đến tháng 7/2021 thì anh mất.

Anh Từ qua đời chưa lâu thì chị Ân phát hiện bản thân mắc ung thư tuyến tuỵ giai đoạn cuối. Nhờ ông bà chăm nuôi các con, chị khăn gói ra Hà Nội điều trị. Thật bất hạnh, vào tháng 9 vừa qua, căn bệnh hiểm nghèo đã cướp đi sinh mạng của người mẹ, để lại 3 đứa trẻ bơ vơ giữa đời.

PV Báo VietNamNet đại diện bạn đọc trao số tiền hơn 31 triệu đồng cho các cháu mồ côi - Ảnh: Trần Tuyên

Cô con gái đầu lòng Hoàng Thị Yên năm nay đã là học sinh lớp 12 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Diễn Châu. Em rất hiểu chuyện, ít nói. Trong trí nhớ của em, lời dặn của mẹ trước lúc đi xa rằng các con phải yêu thương, đùm bọc nhau vẫn còn hằn in rõ nét.

“Bố mẹ vất vả cả một đời, chưa lấy ngày thảnh thơi, cũng vì lo cái ăn, cái mặc cho mấy chị em. Thương bố mẹ chúng em luôn bảo nhau cố gắng học thật tốt, sau này còn đỡ đần, vậy mà chưa kịp báo hiếu thì… Giờ em là trụ cột trong nhà, tốt nghiệp ra trường, em sẽ tìm công việc làm ngay để lo cho các em”, Yên tâm sự.

Niềm khao khát được ăn một bữa cơm gia đình, được có bố mẹ ở bên cạnh… từ nay mãi mãi chỉ còn là những ký ức của những đứa trẻ côi cút.

Ông nội Hoàng Miên (76 tuổi) xúc động chia sẻ: “Bố mẹ các cháu đều mất cả, giờ các cháu đùm phải tự đùm bọc lẫn nhau là chính. Được sự chung tay giúp đỡ của mọi người, các cháu bớt đi phần nào những khó khăn phía trước. Cảm ơn bạn đọc báo VietNamNet đã quan tâm và sẻ chia cho hoàn cảnh gia đình”.

Trần Tuyên