Sự việc đau lòng xảy ra ở Thiểm Tây (Trung Quốc) mới đây thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, theo trang 163

Một bà mẹ đặt đứa con 4 tuổi của mình ở ghế sau ô tô rồi đi lên ghế lái. Tuy nhiên vì lơ đễnh và vội vàng, người mẹ sơ ý để cửa ghế sau mở. Người bố đứng gần không nhận thấy sự bất thường. Khi bắt đầu lùi xe, người mẹ cũng không quan sát kĩ. 

Đứa bé ngồi phía sau không được thắt dây an toàn nên ngã nhào xuống đất, đúng làn xe lùi và bị bánh trước cán qua người. 

Ảnh cắt từ clip. Nguồn 163

Nghe tiếng con khóc lớn, bố mẹ cậu bé hoảng hốt chạy đến kiểm tra. Phát hiện con trai bất tỉnh vì chấn thương nặng, cặp vợ chồng bật khóc nức nở. Người mẹ ôm con gào khóc ân hận, chỉ biết nói xin lỗi con. Sau đó, cả hai nhanh chóng đưa con đến bệnh viện. 

Sự việc gióng lên hồi chuông cảnh báo, nhắc nhở chúng ta phải chú ý an toàn khi lái xe, đặc biệt trong xe có trẻ nhỏ. Sự bất cẩn của cha mẹ có thể khiến con trẻ lãnh hậu quả đáng tiếc. 

Trước đó, hồi tháng 6/2021, một sự việc nguy hiểm cũng xảy ra ở nước ta do sự lơ là của người lớn khi trông coi trẻ. 

Theo nội dung clip, một chiếc ô tô vừa đến ngõ, người mẹ vội ra chào hỏi trò chuyện, quên mất con ở bên. Cháu bé một mình chạy lên đầu xe đúng lúc lái xe đang di chuyển vào chỗ đỗ. 

May mắn, người mẹ kịp phát hiện và vội chạy lên ngăn cản người lái và đứa bé không bị ảnh hưởng sức khỏe. Tuy nhiên sự việc chính là lời cảnh báo cho các bậc làm cha mẹ về sự thận trọng trong việc giám sát, trông giữ các con.

Không chỉ xe ô tô, nhiều trường hợp cha mẹ bất cẩn khi đi xe máy gây ra tai nạn cho trẻ. Đó là tình trạng cha mẹ quên tắt máy để trẻ tiện tay vít ga, lao lên phía trước, đổ xe, gây tai nạn. 

Những tình huống nói trên đều xuất phát từ sự bất cẩn, lơ là của người lớn. Vì vậy trong bất cứ trường hợp nào, khi có trẻ trên xe, người lớn phải quan sát kĩ, kiểm tra đầy đủ các thiết bị an toàn, cửa... trước khi điều khiển xe.