Trong Mẹ rơm tập 13 lên sóng tối 22/11, từ ngày Hồng (Ngọc Lan) về làng, cô thường xuyên bị nhiều người đàn ông quấy nhiễu. Chưa rõ nguyên nhân vì sao, hai người đàn ông lạ mặt bắt cóc, kéo Hồng lên xe mặc cô khóc lóc, giãy giụa.

Đúng lúc này Mô đi qua nhìn thấy Hồng bị làm hại, anh chạy tới cứu nhưng bị hai người đàn ông cầm gậy vụt nhiều nhát vào đầu và người.

Ở một diễn biến khác, Mô vui vẻ chơi với bé Hạt Dẻ. "Nó liếc này bà Năm. Nó cười nhìn y như cô Hồng đó. Nó cười tít mắt lại đó", Mô nói với người hàng xóm mà không biết Hồng đứng từ xa cười vui vẻ khi nghe thấy câu chuyện. .

Cũng trong tập này, Hào (Minh Luân) đưa mẹ tới lựa lời nói giúp khi bị vợ giận. "Mẹ vào với vợ con nhé, con phải đi lo việc làng xã nữa. Dạo này nhiều việc lu bu quá mà vợ con giận nữa nên con không còn tâm trí mà làm việc nữa. Vợ con đang buồn, giận con nhiều lắm, mẹ lựa lời nói giúp con nhé", Hào nói với mẹ.

Mẹ anh đáp: "Con yên tâm đi mẹ biết phải làm sao. Lẽ ra, con nên nói sớm cho mẹ biết. Chắc nó còn sốc chuyện mất đứa bé".

Liệu, những người đàn ông lạ mặt muốn bắt Hồng là ai?, Mô có bị thương nặng qua chuyện này?, diễn biến chi tiết tập 13 phim Mẹ rơm sẽ lên sóng tối 22/11, trên VTV1.