Trong Mẹ rơm tập 16 lên sóng tối 29/11, Mô (Thái Hòa) đi rừng làm việc để kiếm tiền nuôi Hạt Dẻ (bé Suri). Tình cờ, Mô thấy Khoản (Cao Minh Đạt) và một số người đàn ông khác đang làm gì đó mờ ám trong rừng.

"Chúng mày bơm một lượng vừa phải thôi, bơm nhiều quá cây chết, kiểm lâm sẽ biết", Khoản nói với đồng bọn.

Đúng lúc này, Mô nghe thấy nhưng vô tình vấp ngã tạo ra tiếng động khiến Khoản và đồng bọn phát hiện. Cả bọn liền chia nhau tìm.

Ở một diễn biến khác, Xuân (Cao Thái Hà) tiếp tục nói những lời nghiệt ngã với Hạt Dẻ khi gặp cô bé tại nhà bà Năm hàng xóm.

"Cha con đi rừng rồi bác Xuân. Con đang nghỉ hè nên cha cho con sang chơi với bà nội", Hạt Dẻ nói với Xuân.

Thấy Xuân tỏ vẻ không ưa gì Hạt Dẻ và mình, bà Năm nói: "Tôi có nhận con nhận cháu thì nó mới gọi tôi là bà nội, có phiền gì cô đâu. Cô là người lớn, qua nhà tôi một tiếng lịch sự cũng không có, toàn nói lời cay độc. Nếu cô không thích thì tôi mời cô về".

Xuân tức tối đáp: "Bà tưởng tôi thích qua đây à? Tôi nể mặt chính quyền mới qua đây đưa tiền 8/3 cho bà đó. Già cả rồi còn tiền 8/3. Tháng 3 người ta dành cho phụ nữ chứ ai dành cho bà già".

Cũng trong tập này, Hào (Minh Luân) vô tình gặp Hạt Dẻ và bà Năm ở nhà mình. Thấy con gái nhưng không dám nhận, Hào phải lựa thái độ và ánh mắt của vợ.

Thấy Hào, Hạt Dẻ rất quý mến liền khoe mình có giấy khen tốt nghiệp mẫu giáo. "Hạt Dẻ giỏi quá", Hào ân cần nói với Hạt Dẻ. Thấy cảnh này, người bà con của Hào và Liễu (Lily Chen) liền nói: "Trời ơi, con bé này khôn ngoan hết phần bố mẹ nó. Nhìn nó với bác Hào vậy ai không biết lại tưởng cha con".

Câu nói trên khiến Hào giật mình, tức tối mắng người bà con vô duyên, nhiều chuyện.

Liệu, Khoản có phát hiện ra Mô ở trong rừng?, diễn biến chi tiết tập 16 phim Mẹ rơm sẽ lên sóng tối 29/11, trên VTV1.