Trong Mẹ rơm tập 41 lên sóng tối 9/1, sau khi không tìm thấy Hạt Dẻ (bé Suri), Mô (Thái Hòa) quỳ gối trước nhà Khoản (Cao Minh Đạt) để xin anh trả lại con cho mình.

Tới đây, Mô chỉ gặp Xuân (Cao Thái Hà) - vợ Khoản. Xuân tìm mọi cách đuổi Mô đi nhưng không được. Cô thậm chí cầm chổi dọa đánh, hắt nước vào mặt Mô. "Sao mày lì quá. Tao đã nói là tao không biết ông Khoản ở đâu. Mày có đi ra khỏi nhà tao không?", Xuân mắng Mô.

Nhưng Mô kiên quyết không đi: "Tôi không đi đâu chị Xuân. Chị nói anh Khoản trả Hạt Dẻ lại cho tôi".

Ở một diễn biến khác, sau khi mang Hạt Dẻ đi, Khoản dỗ dành cháu ăn cháo, hứa sẽ đưa cô bé về làng. "Bác sẽ đưa con về làng Mô, về nhà bà ngoại, chăm sóc cho con. Mô không phải cha con. Bác sẽ tìm ra cha con là ai để bắt nó chịu trách nhiệm", Khoản nói với Hạt Dẻ.

Đáp lại, Hạt Dẻ nói: "Bác nói sai rồi. Cha Mô là cha của con. Con chỉ biết một mình cha thôi".

Cũng trong tập này, Hào (Minh Luân) tìm tới chỗ ở trọ của cha con Mô. Thấy công an khu vực đối tốt với cha con Mô, Hào phần nào thấy đỡ tội lỗi.

"Anh có vẻ cũng thân với cha con anh Mô? Chuyện học hành của con bé chắc là cũng do anh giúp?", Hào hỏi công an khu vực.

"Anh ấy không phải người hoàn hảo nhưng tôi thấy hiếm có người nào được như anh ấy. Hoàn cảnh của gia đình anh Mô cũng đặc biệt nên tôi có quan tâm. Tôi chính là người đưa Hạt Dẻ tới lớp học tình thương của cô giáo về hưu trên địa bàn", người công an này nói với Hào.

Liệu, Khoản có mang Hạt Dẻ về làng Mô?, diễn biến chi tiết tập 41 phim Mẹ rơm sẽ lên sóng tối 9/1, trên VTV1.