Khánh Linh chia sẻ hình ảnh chụp cùng mẹ ruột - NSƯT Vũ Dậu với dòng viết: "Người đẹp của con… người sang tuổi đẹp lắm luôn". Trước dòng chia sẻ của giọng ca "Họa mi hót trong mưa", sao mai Thu Phượng dành lời khen: "Mẹ Vũ Dậu thật đẹp quá, chính ra mẹ chẳng thay đổi nét quá nhiều so với gần 20 năm bọn mình tiếp xúc mẹ cậu ạ. Mong mẹ cậu luôn mạnh khỏe bên con cháu mãi".

Khánh Linh cũng chia sẻ với bạn bè rằng mẹ ruột đã 80 tuổi sức khỏe đã thay đổi nhiều. Được biết, mẹ Khánh Linh - NSƯT Vũ Dậu là một trong những mỹ nhân của làng nhạc Hà thành. NSƯT Vũ Dậu là con thứ ba trong gia đình gốc Hà Nội, cha của bà là chủ hãng buôn ngũ cốc nổi danh một thời. Ngoài kinh doanh, ông còn rất yêu văn nghệ và cũng chính vì thế nên ông đã động viên NSƯT Vũ Dậu theo con đường ca hát.

Nhờ có cha ủng hộ nên NSƯT Vũ Dậu tiếp xúc với nghệ thuật từ sớm. Năm 13 tuổi, bà là một trong những thành viên của đội sơn ca trực thuộc Đài tiếng nói Việt Nam. Sau đó, khi còn là một học sinh của trường trung học Việt Đức Hà Nội, bà được gọi vào Đoàn ca múa nhạc trung ương.

Mặc dù là ca sĩ có nhan sắc và tài năng nhưng vì bản tính nhút nhát nên mãi đến năm 1972, bà mới bắt đầu dám hát đơn ca; trước đó bà chỉ dám hát tốp ca. Ca khúc đầu tiên mà bà hát là ca khúc "Trèo lên trái núi thiên thai" do NSƯT Đinh Thìn đệm bằng sáo trúc.

vudau.jpg
Khánh Linh và mẹ Vũ Dậu.

Trong những năm 1980, bà cùng với các nghệ sĩ khác như Mạnh Hà, Thúy Hà... trở nên nổi tiếng hơn nhờ các ca khúc nhạc quê hương với phong cách mới mẻ. Cũng trong thời gian này nữ nghệ sĩ cùng với một số bạn diễn được cử đi Tiệp Khắc tham dự Tài năng trẻ quốc tế ở vị trí ban giám khảo.

Thành công vang dội nhất của NSƯT Vũ Dậu chính là việc bà thể hiện tốt nhất các nhạc phẩm của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. Đây đã trở thành dấu ấn quan trọng trong con đường ca hát của bà. Chính các ca khúc này đã đi vào lòng người và là tiền đề giúp bà đạt danh hiệu NSƯT sau đó.

NSƯT Vũ Dậu ở tuổi 45, bà đã dừng sự nghiệp và trở về với nghiệp kinh doanh. Thời điểm đó, bà mở cửa hàng vàng trên phố Đê La Thành. Nữ nghệ sĩ gạo cội dành 10 năm bươn chải với công việc này cho đến khi 2 con Ngọc Châu - Khánh Linh trưởng thành cứng cáp.

Hiện tại bà sống ẩn mình, mỹ nhân Hà thành thuở nào ở tuổi xế chiều chỉ quan tâm đến Phật pháp. Hàng ngày bà vẫn dành thời gian để tìm hiểu về thế giới triết học và tâm linh. Bà là người tin vào luật nhân quả, ác giả ác báo, hành thiện tích thiện, làm ác gặp ác. NSƯT Vũ Dậu tin vào cứu cánh, giải thoát và giác ngộ. Bà đến với đạo Phật để làm nơi nương náu, giãi bày và tìm sự an lạc nơi tâm hồn.

(Theo GĐXH)