Chương trình Ca sĩ mặt nạ - The masked singer tập lên sóng tối 23/8, mascot Madame Vịt và Chuột Cherry nhận điểm bình chọn thấp nhất, phải có màn đối đầu.

Kết quả, Madame Vịt với 35,97% lượt bình chọn đã tháo mặt nạ và ra về, lộ danh tính là Khánh Linh - giọng ca được mệnh danh "Họa mi" nổi tiếng của làng nhạc Việt. 

Chia sẻ với VietNamNet, Khánh Linh thấy vui buồn lẫn lộn khi xem lại khoảnh khắc lộ diện trên sóng truyền hình: "Vui vì rất nhiều người không đoán được mình, buồn vì muốn hát nữa mà thời gian đã hết mất rồi".

Khi ê-kíp sản xuất chương trình ngỏ lời mời, Khánh Linh nhận ngay vì luôn muốn hát bài mới thay vì những nhạc phẩm gắn với tên tuổi bao năm qua.

Khánh Linh lộ diện.

Ca sĩ từng xem mùa đầu tiên và đánh giá cao việc chương trình tôn vinh âm nhạc, đề cao yếu tố nghệ thuật, mang đến người nghe những màn trình diễn chất lượng. 

Đặc biệt, chị thích ẩn mình trong mascot để tự do sáng tạo, chinh phục khán giả lại từ đầu và thoải mái bộc lộ những tính cách ẩn sâu bên trong. Chị chọn hình tượng Madame Vịt vì khá giống mình: tròn trịa, dáng đi lạch bạch, vừa tinh nghịch vừa trầm tư.

Việc Khánh Linh bị loại sớm khiến người xem vỡ òa. "Nữ hoàng dancesport" Khánh Thi viết: "Nghe Madame Vịt hát tôi nổi da gà, có đoạn rơi nước mắt nhưng không thể đoán ra Khánh Linh. Tôi không muốn cô ấy về sớm như thế, giá mà Linh chọn thi bài Anh cứ đi đi và giao tôi múa phụ họa".

Bên cạnh phần lớn chia sẻ cảm xúc bất ngờ, tiếc nuối, một bộ phận khán giả cho rằng cần xem xét lại tiêu chí của chương trình và cách thức, đối tượng tham gia bình chọn khi để một giọng hát hay, khó đoán bị loại sớm. 

Ca sĩ Khánh Linh.

Ý kiến phổ biến không kém là Khánh Linh - Madame Vịt sai lầm khi chọn thi ca khúc Thị Mầu không giúp thể hiện đầy đủ thực lực. Họ tin Khánh Linh hoàn toàn có khả năng vào vòng trong nếu chọn bài Anh cứ đi đi thi đầu tiên.

Kai Nguyễn (30 tuổi, TP.HCM) chia sẻ: "Tôi giống số đông đoán Madame Vịt là Dương Hoàng Yến hoặc Hòa Minzy. Phút Khánh Linh lộ diện, tôi rất xúc động, liền sau đó là tiếc nuối. Tôi ước chị ấy có thể vào sâu, thể hiện nhiều ca khúc nhạc trẻ hơn. Có lẽ, chị ấy không nhiều kinh nghiệm chọn bài tham gia cuộc thi truyền hình".

Tài khoản Paul Trần bình luận: "Có lẽ nhiều người muốn câu nói của Trấn Thành thành sự thật: Khánh Linh đội lại mascot rồi thi tiếp. Với tôi, đây là trường hợp vô tiền khoáng hậu trong lịch sử Ca sĩ mặt nạ: một giọng ca đẳng cấp mà ai cũng đoán sai lại bị loại sớm".

Tài khoản @biycs6149 viết: "Ca sĩ mặt nạ đã chắp cánh cho những ca sĩ thực lực. Theo tôi, cần có nhiều hơn chương trình như vậy để giới thiệu những giọng ca đẳng cấp, giúp họ nổi tiếng hơn với công chúng".

Phản hồi bình luận của khán giả, Khánh Linh bất ngờ và hạnh phúc khi sự dừng lại của mình được quan tâm, chia sẻ nhiều. Chị đặt việc "Madame Vịt có chỗ đứng trong lòng khán giả" hơn vấn đề đi tiếp hay dừng lại ở Ca sĩ mặt nạ

Khánh Linh thể hiện ca khúc 'Anh cứ đi đi'

Về việc chọn bài Thị Mầu, Khánh Linh tin mọi chuyện xảy ra luôn có nguyên do nên không nghĩ nhiều về những gì đã qua. Với ca sĩ, "bài hát nào cũng có điểm mạnh riêng, mang đến sự hấp dẫn khác nhau với từng khán giả còn việc của ca sĩ là thể hiện tốt nhất trong khả năng".

"Họa mi" kể thêm liên tục được gia đình, bạn bè và đồng nghiệp như Hà Linh, Thu Phượng, Vũ Minh Tâm, Nguyễn Đình Thanh Tâm, Nguyễn Phương Thanh, Hương Ly... chia sẻ từ khi chương trình lên sóng.