Ở tập 1 của Mẹ siêu nhân, 4 nữ nghệ sĩ tham gia chương trình phải vượt qua bài kiểm tra đặc biệt. Đây là thử thách giúp các mẹ hiểu về thế giới, góc nhìn của con. 10 câu hỏi được biên soạn theo hoàn cảnh, phong cách sống và độ tuổi của bé. Đáp án cũng phụ thuộc vào câu trả lời của mỗi bé. 

Mở đầu chương trình, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh tự tin sẽ đạt 9 điểm vì có kinh nghiệm chăm sóc 3 bé. Tuy nhiên, nhận được câu hỏi: “Tuệ An thích nhất bộ phận nào trên gương mặt mẹ?”, Phạm Quỳnh Anh bối rối, suy đoán là đôi mắt. Câu trả lời này không khớp với đáp án vì bé yêu thích nhất má hồng của mẹ. 

Nói về tật xấu, Tuệ An cho hay mẹ hay móc tóc. Còn Phạm Quỳnh Anh thừa nhận bản thân từng lớn tiếng với con. Nữ ca sĩ liên tục bị trừ điểm vì trả lời không khớp đáp án. Cô nghẹn ngào khi con gái muốn mẹ mua lego và lắp lego cùng bé. Cô nói: “Mẹ muốn lưu giữ khoảnh khắc con vui chơi. Lúc lắp lego, con như được sống trong thế giới của mình. Mẹ không biết con muốn mẹ cùng lắp. Bây giờ mẹ đã hiểu và rút kinh nghiệm, sẽ ngồi chơi với con”.

Phạm Quỳnh Anh rưng rưng nước mắt, thừa nhận có lỗi vì không dành thời gian chơi với con. “Mẹ có lỗi. Tuy nhiên, mẹ không thể nào đổ lỗi hoàn toàn cho sự bận rộn. Mẹ đã nhớ và sẽ dành thời gian chơi với con nhiều hơn”, nữ ca sĩ bày tỏ. 

Phạm Quỳnh Anh bật khóc nhận lỗi với con:

Ca sĩ Thảo Trang là mẹ đơn thân duy nhất tham gia chương trình. Cô đã trả lời sai khi đoán con trai thích học Toán nhưng Alex lại thích chơi piano. Vượt qua nhiều câu hỏi, nữ ca sĩ được ôn lại kỷ niệm và thấu hiểu tâm lý con trai. Cô kể Alex không khóc lóc hay đòi mẹ ở nhà. Cậu bé nói: “Mẹ đi diễn con nhớ lắm nhưng chỉ biết đợi thôi”.

Thảo Trang mắt đỏ hoe, nghẹn ngào nói: “Hồi nhỏ, lúc chưa biết nói, Alex còn khóc và không muốn mẹ đi. Lớn hơn, Alex là một cậu bé hiểu chuyện. Con không bao giờ đòi mẹ về, chỉ nói là nhớ mẹ thôi”. 

Ca sĩ Emily xúc động khi xem lại những thước phim lúc nhỏ của con. Bà xã BigDaddy tâm sự bé Bảo Uyên điệu đà, thích trang điểm, sơn móng tay… Song vì con còn ít tuổi nên cha mẹ hạn chế điều đó. Emily phát hiện 4 bé đều có những đáp án đặc biệt khiến các mẹ không lường trước.

Người mẫu Lâm Minh hồi hộp khi bước vào thử thách đầu tiên. Cô chia sẻ: “Lúc sinh bé, tôi mê công việc, có lúc không ăn không uống". Cô bật khóc vì cảm thấy có lỗi, từng bỏ bê con trai Vĩnh Hy. Người đẹp mong muốn trở thành phiên bản tốt hơn để chăm sóc cho con. 

Về kết quả tham gia thử thách, Phạm Quỳnh Anh nhận số điểm thấp nhất 3,5/10 điểm. Thảo Trang không bất ngờ khi đạt 5 điểm. Lâm Minh hạnh phúc vì được 6 điểm từ bài kiểm tra. Emily ngạc nhiên nhận số điểm cao nhất trong 4 mẹ với 6,5 điểm. Chương trình tiếp tục đưa ra bài tập về nhà cho 4 mẹ nghệ sĩ. Các mẹ bắt buộc phải đối diện với con, thành thật chia sẻ số điểm bản thân đạt được.

Khép lại tập 1, khán giả đã thấy những giọt nước mắt, tiếng cười cùng nhiều cảm xúc từ các cặp mẹ con nghệ sĩ. Họ dần nhận ra điểm cần cải thiện giúp bản thân trở thành phiên bản tốt hơn.

Diệu Thu

Phạm Quỳnh Anh, Emily hội ngộ ở 'Mẹ siêu nhân''Mẹ siêu nhân' bản Việt hé lộ 4 nữ nghệ sĩ tham gia gồm Phạm Quỳnh, Thảo Trang, Emily và Lâm Minh... Đây là chương trình truyền thực tế giúp khán giả quan sát hành trình nuôi dạy con của những người mẹ nổi tiếng.