Pa-tê gan gà là sự kết hợp tuyệt vời của gan gà ngọt mềm và vị bùi béo của bơ cùng một số gia vị thơm như hạt tiêu, lá nguyệt quế, hành, tỏi thơm nức.

Nguyên liệu

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm Pa-tê gan gà:

- 500g gan gà

- 200g thịt nạc vai xay

- 125g bơ nhạt

- 1 cái bánh mì

- Sữa tươi không đường

- Tiêu bột, lá nguyệt quế, hành khô, tỏi

- Mắm, muối, bột ngọt

Cách làm

Gan gà rửa sạch qua nước sau đó ngâm vào sữa tươi không đường khoảng 30 phút để khử độc, khử mùi tanh. Sau đó vớt ra, để ráo.

{keywords}

Cho 40g bơ vào chảo, đun chảy. Cho hành khô, tỏi thái nhỏ vào xào chín.

Tiếp tục cho gan gà vào xào, nêm nếm gia vị vừa miệng, rắc thêm chút tiêu bột và cho 2-3 lá nguyệt quế vào xào cùng. Xào gan gà khoảng 1-2 phút thì cho nạc vai xay, bánh mỳ xé nhỏ (trước đó ngâm bánh mỳ với một chút sữa tươi cho mềm) xào cùng. Trước khi tắt bếp phải đảm bảo gan gà chín mềm, bên trong vẫn còn hơi hồng một chút. Nếu chín quá thì gan sẽ bị khô và không thể xay mịn được.

Cho tất cả chảo nhân đã xào vào máy xay nhuyễn.

{keywords}

Xay xong, đổ Pa-tê vào khuôn, chờ nguội thì đổ một lớp bơ lỏng màu vàng lên bề mặt (muốn có lớp bơ màu vàng bạn cần phải đun chảy bơ, để lắng phần trắng xuống dưới và gạn lấy phần vàng nổi bên trên). Sau đó bảo quản Pa-tê trong tủ lạnh.

Món này nên dùng trong vòng 3-4 ngày. Nếu bạn muốn bảo quản được lâu hơn có thể hấp cách thủy thêm khoảng 1 giờ nữa.

Bạn có thể bổ sung vào thực đơn bữa sáng của bạn món bánh mỳ kẹp Pa-tê gan gà, vừa ngon vừa bổ lại dễ làm. Pa-tê gan gà là sự kết hợp tuyệt vời của gan gà ngọt mềm và vị bùi béo của bơ cùng một số gia vị thơm như hạt tiêu, lá nguyệt quế, hành, tỏi… Món này rất thích hợp để ăn kèm với bánh mỳ hoăc xôi trắng.

{keywords}

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn này nhé!

Thông tin Blogger: Mẹ Táo Mèo

Sinh năm: 1986

Bắt đầu chụp hình đồ ăn từ năm 2012 và viết blog từ đầu năm 2014 với bút danh Mẹ Táo mèo, tuy chỉ trong một thời gian ngắn nhưng đã được nhiều độc giả biết đến và yêu thích.


(Theo Mẹ Táo Mèo / Trí Thức Trẻ)