Cuộc sống và con cái dường như là lý do khiến nhiều người phụ nữ trở nên chóng già và bỗng có khoảng cách lớn với con cái khi chúng trưởng thành.

Tuy nhiên có không ít bà mẹ dù chạm ngưỡng 50 tuổi nhưng vẫn sở hữu nhan sắc và phong cách sống tươi trẻ chẳng khác nào chị em với các con. Từ đó cuộc sống nuôi dạy những đứa trẻ của họ được kéo gần lại hơn, hiểu nhau hơn.

Một trong những bà mẹ được nhắc đến ở đây chính là chị Ngô Kim Thoa (50 tuổi) đến từ Hà Nội, chị hiện đang là một nữ doanh nhân thành đạt tại Thành phố Hồ Chí Minh và cũng là mẹ của 2 người con, con gái lớn năm nay 28 tuổi và con trai thứ hai 16 tuổi.

Mẹ Việt 50 tuổi trẻ như chị em với con gái 28 tuổi, cuộc sống sang chảnh vạn người mơ - Ảnh 1.

Mẹ Việt 50 tuổi trẻ như chị em với con gái 28 tuổi, cuộc sống sang chảnh vạn người mơ - Ảnh 2.

Mẹ Việt 50 tuổi trẻ như chị em với con gái 28 tuổi, cuộc sống sang chảnh vạn người mơ - Ảnh 3.

Trên thực tế, chị Kim Thoa đã nổi tiếng trên mạng xã hội khá nhiều năm bởi chị là hình mẫu lý tưởng của nhiều chị em bỉm sữa khi sở hữu nhan sắc trẻ trung cùng phong cách sống rất hiện đại, bên cạnh đó là sự nghiệp kinh doanh khởi sắc. Dù đã chạm ngưỡng tuổi 50 và 2 lần sinh nở nhưng bà mẹ này vẫn có nhan sắc chẳng khác nào chị em với các con và cuộc sống thường ngày sang chảnh vạn người mê do vững chắc về kinh tế.

Mẹ Việt 50 tuổi trẻ như chị em với con gái 28 tuổi, cuộc sống sang chảnh vạn người mơ - Ảnh 4.

Mẹ Việt 50 tuổi trẻ như chị em với con gái 28 tuổi, cuộc sống sang chảnh vạn người mơ - Ảnh 5.

Được biết, con gái của chị Kim Thoa là Cù Mỹ Linh hiện cũng đang thừa kế sự nghiệp của mẹ. Vì hai mẹ con có vóc dáng chẳng khác nào chị em nên cũng dễ dàng hơn trong cách sống. Cả hai mẹ con đều có sở thích làm đẹp cho bản thân, luôn chú ý chăm sóc da dẻ, sức khỏe mỗi ngày. Bên cạnh đó là cùng nhau đi du lịch khắp các nước châu Á, châu Âu. Trên trang cá nhân của mình, Kim Thoa thường xuyên chia sẻ những hình ảnh hạnh phúc của mình và các con, đặc biệt là với cô con gái.

Mẹ Việt 50 tuổi trẻ như chị em với con gái 28 tuổi, cuộc sống sang chảnh vạn người mơ - Ảnh 6.

Chia sẻ về mối liên hệ giữa bản thân và con gái, chị Kim Thoa từng bày tỏ chị luôn coi con gái như bạn thân của mình và ngược lại, con gái của chị cũng vậy. "Mình và con gái vừa là mẹ con vừa như bạn thân của nhau nên hay chia sẻ mọi chuyện trong cuộc sống, thời trang là không ngoại lệ. Con gái mình cũng hay được nhận xét là nữ tính nhẹ nhàng giống mẹ".

Mẹ Việt 50 tuổi trẻ như chị em với con gái 28 tuổi, cuộc sống sang chảnh vạn người mơ - Ảnh 7.

Mẹ Việt 50 tuổi trẻ như chị em với con gái 28 tuổi, cuộc sống sang chảnh vạn người mơ - Ảnh 8.

Trước đó cũng đã có không ít cặp mẹ con khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi mẹ chẳng những trẻ đẹp mà còn có những người con xinh, ngoan và họ như những người bạn của nhau.

Trong đó phải kể đến cặp mẹ Việt và con trai Jonathan Nguyễn, 25 tuổi (hiện đang sống tại Los Angeles, Mỹ. Được biết, mẹ của Jonathan Nguyễn hiện tại đã ngoài 40 tuổi nhưng luôn bên cạnh con trai như một người bạn. Ngược lại chàng thanh niên cũng luôn coi mẹ như một người bạn thân thiết có thể bầu bạn, tâm sự bất cứ lúc nào.

Mẹ Việt 50 tuổi trẻ như chị em với con gái 28 tuổi, cuộc sống sang chảnh vạn người mơ - Ảnh 9.

Jonathan Nguyễn luôn tự hào về mẹ của mình. Chàng trai còn tiết lộ nhiều người bạn của cậu không biết về mẹ nên có ý định tán tỉnh. “Có mẹ người Châu Á là điều tuyện vời cho đến khi bạn thấy nhiều người cùng tuổi bạn tán tỉnh mẹ”, Jonathan Nguyễn hài hước cho biết.

Mẹ Việt 50 tuổi trẻ như chị em với con gái 28 tuổi, cuộc sống sang chảnh vạn người mơ - Ảnh 10.

Mẹ Việt 50 tuổi trẻ như chị em với con gái 28 tuổi, cuộc sống sang chảnh vạn người mơ - Ảnh 11.

Jonathan chia sẻ thêm về gia đình của mình: "Gia đình là quan trọng nhất. Dù sinh ra và lớn lên ở Mỹ nhưng bằng một cách nào đó, bố mẹ luôn cho mình hiểu được những giá trị cốt lõi của người Việt.

Mình được học cách bao dung, tha thứ và nếu không nghe lời thì tất nhiên sẽ phải chịu hình phạt xứng đáng. Mình từng không có tiền tiêu vặt hay tiền mua giày dép, quần áo như bạn bè. Có những thời điểm, bố mẹ phải cóp nhặt từng đồng để trả tiền thuê nhà cho cả gia đình. Mình rất biết ơn bố mẹ đã luôn ủng hộ mọi quyết định và giúp mình có được ngày hôm nay".

Một bà mẹ Việt khác cũng trẻ đẹp không kém cạnh chính là chị Bùi Thị Mai, 43 tuổi hiện đang sinh sống tại Đồng Nai. Chị hiện đã có 2 con, một con gái 21 tuổi và một cậu con trai 15 tuổi. Công việc chính của chị là dược sĩ và huấn luyện viên yoga.

Mẹ Việt 50 tuổi trẻ như chị em với con gái 28 tuổi, cuộc sống sang chảnh vạn người mơ - Ảnh 12.

Với vóc dáng trẻ đẹp, chị Mai thừa nhận khi chị và con gái ra ngoài đường nhiều người nhận nhầm là chị em. "Hai mẹ con mình hay đi với nhau. Tính của con thùy mị và khá đằm nên có phần chững chạc trước tuổi. Thế nên mỗi khi con cất tiếng gọi mẹ là người ta lại giật mình. Có người không tin còn hỏi lại: “Mẹ thật hả?”. Con đáp vâng thì người ta bảo: “Ôi trời ơi, sao mẹ trẻ thế?”. Mình thì lại nghĩ có khi do con trông già dặn chứ không phải do mình trẻ thật" - chị Mai nói.

Chia sẻ về phương châm nuôi dạy các con từ xưa đến nay, chị Mai cho biết: "Khi con còn nhỏ, mình chăm rất kỹ nhưng khi con lớn thì mình cho con tự lập. Chuyện học hành mình cũng không ép. Vì mình nghĩ là hồi xưa mình rất khổ, vừa đi học vừa làm, không được ăn sáng mà vẫn học được. Con mình được nuôi dạy đầy đủ, nên chắc phải giỏi hơn mẹ nên mình cứ để tự nhiên.

Mình không sâu sát nhưng cứ có bất kỳ lúc nào có thể nói chuyện được với con là mình sẽ hỏi han, tâm sự. Mình cố gắng lắng nghe câu chuyện của con rồi đưa ra lời khuyên phù hợp. Thỉnh thoảng, mình sẽ mượn những câu chuyện xung quanh để dạy con. Ví dụ khi thấy một đứa bé nào đó hành xử sai, mình sẽ hỏi con: “Con thấy bạn có hư không?”. Con bảo có thì mình dạy con không được giống bạn. Tóm lại, mình dựa vào thực tế và cảm nhận của con để giáo dục con. Mình muốn con tâm phục khẩu phục chứ không lấy cái uy dạy con.

Mình thấy các con đều khiêm tốn và hòa đồng. Chẳng hạn mình thấy một đứa trẻ con hàng xóm đi ngang qua và không chào ai hết. Mình liền hỏi con, con thấy bạn đó có được không. Con bảo không thì mình dạy con đừng giống bạn. Hiện tại con mình gặp ai, dù ghét dù yêu, đều chào hỏi lễ phép. Thế là mọi người đều khen con ngoan".

Theo Gia đình và Xã hội