- Tôi muốn đưa vợ con về quê nội ăn Tết nhưng mẹ vợ viện lý do thương đứa cháu còn nhỏ nên giữ vợ con tôi ở lại ăn Tết cùng nhà ngoại.


Đọc chia sẻ của mọi người chuyện ăn Tết quê nội quê ngoại mà não cả lòng. Vợ chồng tôi thì không cãi nhau, mà thống nhất với nhau về quê nội đón Tết. Bởi vợ chồng tôi sống ở Hà Nội, chỉ cách nhà ngoại khoảng 10km nên về thăm nom thường xuyên, còn nhà nội ở Sa Pa cách gần 400 km, năm chỉ về được một hai lần. 

Năm ngoái chúng tôi đã ăn Tết ở nhà ngoại vì vợ mới mang bầu, phải kiêng khem đi lại tàu xe. Năm nay con đã được 6 tháng nên hai vợ chồng muốn về Sa Pa đón Tết, vừa để ông bà nội biết mặt cháu luôn.

Thế nhưng, mẹ vợ bảo là cháu còn nhỏ, đi lại tàu xe không an toàn, thời tiết trên Sa Pa lạnh nên sợ cháu bị ốm, khổ thân cháu ra. Vợ chồng tôi giải thích là đã chuẩn bị kỹ mọi thứ từ đi lại đến việc giữ ấm cho con, thế nhưng mẹ vợ chỉ phán một câu “hai vợ chồng anh muốn đi thì đi, còn đứa nhỏ để lại đây tôi chăm sóc”.

Thế là tôi đành để vợ và con ăn Tết bên ngoại, còn tôi về quê một mình. Bố mẹ tôi ở nhà thì mong cháu lắm, chuẩn bị đủ mọi thứ chỉ đợi vợ chồng tôi về thôi. Khi thấy gọi điện báo sẽ về một mình, các cụ cũng chỉ phán một câu “một mình anh thì về làm gì”. Thật chả biết nên đi hay ở.


  • Độc giả Vũ Nguyên

Bạn nghĩ gì về quan điểm này? Mọi ý kiến, chia sẻ xin gửi về hòm thư doisong@vietnamnet.vn