Khoản tiền hơn 100 triệu đồng anh xoay xở để điều trị cho vợ đã hết nhưng căn bệnh vẫn chưa thuyên giảm. Anh Nin chỉ ước có thêm tiền kéo dài thời gian chữa trị, giữ cho 2 đứa con thơ dại có mẹ.

Cơn bạo bệnh

Chị Hồ Thị Mỹ Vân (SN 1984) cùng chồng là anh Lê Duy Nin (SN 1977) trú tại thôn Tân Kiên, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

{keywords}
Từ khi mổ ghép não, chị Vân mất nhận thức, không thể tự ăn uống được

Anh chị là người cùng quê, lấy nhau khi không có công việc ổn định. Năm 2013 và 2018, anh chị lần lượt sinh được 2 con là bé Lê Ngọc Bảo Trâm và Lê Ngọc Bảo Châu.

Những tưởng anh chị sẽ có gia đình hạnh phúc với 2 cô con gái xinh xắn, nhưng rồi biến cố không may ập đến, xé tan mong ước giản dị đó. 

Một buổi tối đnăm 2019, đột nhiên chị Vân bị đau đầu. Gia đình đưa chị đi khám bệnh, bác sĩ chẩn đoán bị xuất huyết não. Lúc ấy, do vỡ mạch máu não nên máu đã loang tới nửa đầu, phải mổ gấp nếu không sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Nghe tin chị Vân bị xuất huyết não, ai cũng thất thần vì trước đó chị không có biểu hiện gì rõ rệt.

Kể từ lúc lên bàn mổ, chị Vân bắt đầu chuỗi ngày nằm liệt giường. Chân tay tê cứng đi, miệng không nói được, chị mất hết nhận thức về mọi thứ xung quanh.

{keywords}
Những ngày nắng nóng, chị Vân lại bị các cơn đau hành hạ. Anh Nin luôn phải túc trực bên cạnh để chăm sóc

Quãng thời gian đó, anh Nin luôn túc trực bên cạnh chăm sóc cho vợ. Mãi căn bệnh không thuyên giảm, một mình anh Nin lại khăn gói đưa người vợ bị liệt đi khắp nơi chạy chữa khiến ai nấy không khỏi xót xa.  

Tương lai mờ mịt

Trước đây, vợ chồng anh Nin không có công việc ổn định. Chị Vân ở nhà làm ruộng và chăm con. Anh Nin làm thợ đụng, hễ ai kêu gì anh làm đó. Cứ dăm bữa làm thợ xây, dăm bữa anh lại phụ làm rừng, khoan giếng… tuy vậy vẫn có đồng ra đồng vào phụ giúp vợ con.

Từ khi chị Vân lâm bệnh, liệt nửa người bên trái, lú lẫn, ngày đêm liên tục khóc la, mọi việc từ ăn uống cho đến vệ sinh cá nhân chị đều không nhận thức được.

{keywords}
Bố mẹ dắt díu nhau đi chữa bệnh, bé Bảo Ngọc và Bảo Trâm tự chơi với nhau

Anh Nin phải nghỉ làm, ngày đêm túc trực chăm sóc vợ. Thu nhập không có, không có tiền lo thuốc thang, anh chạy vạy gõ cửa khắp nơi vay mỗi nhà mỗi ít. Chứng kiến cảnh gà trống chạy vạy ngược xuôi, mọi người thương tình cho mượn được hơn 100 triệu.

Có tiền, anh lại khăn gói đưa vợ đi chữa trị, hết vào Huế lại ra Quảng Trị. Hai người ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Nhà cửa ở quê đành bỏ hoang, hai đứa con thơ anh phải nhờ người bác ruột chăm sóc và cho ăn học giúp.

Cả 2 em đều ngoan nhưng người nhỏ hơn nhiều so với tuổi. Đặc biệt, em Bảo Ngọc thiếu hơi ấm của mẹ từ lúc mới 8 tháng, phải uống sữa ngoài nên em không nhận ra mẹ mình.

Đến nay, số tiền vay mượn chữa trị đã hết nhưng căn bệnh chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Giờ đây, anh Nin chỉ mơ ước có thêm tiền để kéo dài thời gian cho chị Vân với niềm hi vọng 2 đứa con thơ sẽ có mẹ, được mẹ ôm ấp vỗ về như bao đứa trẻ khác.

“Số kiếp tôi thật khổ, vợ chồng tôi hạnh phúc chưa được bao lâu thì đùng cái vợ đổ bệnh rồi nằm liệt. Đến bây giờ, 2 đứa con đứng trước mặt mà vợ tôi không nhận ra. Ngày đêm tôi chỉ ước có đủ tiền để đưa vợ tôi ra Hà Nội thăm khám để có cơ hội mẹ con nó nhận ra nhau", anh Nin ngậm ngùi.

Ông Đặng Sỹ Dũng, Chủ tịch UBND xã Triệu Ái cho hay, chị Hồ Thị Mỹ Vân đã nằm liệt giường suốt cả năm nay. Từ khi chị đổ bệnh, anh Nin phải nghỉ việc vừa lo chạy chữa cho vợ vừa chăm sóc hai con nhỏ. Chứng kiến cảnh gà trống chạy vạy ngược xuôi ai cũng chạnh lòng. Địa phương đã tạo điều kiện để giúp đỡ cho chị Vân nhưng không được bao nhiêu. Rất mong hoàn cảnh của anh chị sớm được bạn đọc gần xa giúp đỡ.

Hương Lài

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Anh Lê Duy Nin, thôn Tân Kiên, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong, Quảng Trị. Số điện thoại: 0389129348.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.160 (vợ chồng anh Nin)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

Cố kiếm tiền chữa ung thư cho vợ, người phụ hồ nghèo bị ngã gãy cột sống

Cố kiếm tiền chữa ung thư cho vợ, người phụ hồ nghèo bị ngã gãy cột sống

Suốt 5 năm vợ chữa ung thư, ông Liêm cần mẫn đi phụ hồ để có tiền trang trải chi phí. Đúng lúc bệnh của vợ ông cần nhiều tiền thì ông bị tai nạn, gãy 2 đốt xương cột sống.