Để rèn luyện tư duy sáng tạo cho trẻ, các bậc cha mẹ có thể cho bé tham gia vào một số hoạt động quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày như:

Làm quen với âm nhạc

Theo các nhà nghiên cứu, âm nhạc có tác động rất lớn đối với mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ nhỏ. Âm nhạc có khả năng làm tăng sự thông minh của trẻ lên đến 46% so với những trẻ không được lớn lên cùng âm nhạc.

Sự kết hợp giữa âm nhạc và ngôn ngữ sẽ giúp trẻ thoải mái hơn trong giao tiếp và phát huy tốt tính sáng tạo của trẻ. Chính vì vậy, âm nhạc đã được coi là một trong những công cụ tốt nhất để rèn luyện tư duy sáng tạo cho trẻ.

Tham gia trò chơi đóng kịch

Bằng cách hóa thân vào các nhân vật, hoạt động đóng kịch sẽ dạy trẻ cách giải quyết vấn đề và làm tăng khả năng tư duy sáng tạo. Ngoài ra, trò chơi đóng kịch còn giúp trẻ phát triển kỹ năng sống khi trẻ được phân vai trở thành các nhân vật như bác sĩ, đầu bếp, cô giáo…, trẻ sẽ biết cách cư xử hòa nhã và biết được cách quan tâm, chăm sóc người khác.

Không những vậy, trở thành các nhân vật ngoài bản thân còn giúp trẻ hiểu được một số khái niệm cơ bản về nghề nghiệp từ đó trẻ sẽ phát triển sự đồng cảm và trí thông minh.

Tiếp xúc hội họa

Cùng với âm nhạc, hội họa giúp bé thể hiện ra bên ngoài được những suy nghĩ của mình và cụ thể hóa những quan sát hay trí tưởng tượng của bé về thế giới xung quanh… việc bé thường xuyên tiếp xúc với màu sắc và miêu tả những hình khối giúp bé nâng cao nhận thức và thúc đẩy các kỹ năng vận động và phát huy trí tưởng tượng… Tất cả những điều này sẽ thúc đẩy não trẻ phát triển, giúp con thông minh hơn.

Với mong muốn được đồng hành cùng thế hệ tương lai của đất nước trong việc phát triển tư duy sáng tạo cũng như tạo ra một sân chơi lành mạnh dành cho trẻ em, dịch vụ MeClip tại địa chỉ http://meclip.vn/, được xây dựng và phát triển bởi Tổng Công ty Truyền thông VNPT Media, đã dành riêng một chuyên mục đặc biệt mang tên Nghệ thuật dành cho các em.

{keywords}
 

Tại đây, các bé yêu có thể hòa mình vào thế giới hội họa thông qua việc trải nghiệm các video hướng dẫn thực hiện nhiều hoạt động hấp dẫn như vẽ tranh, tô màu các con vật, đồ vật, nhân vật hoạt hình nổi tiếng, cây cối, hoa cỏ. Hoạt động này mang lại cho trẻ nhiều lợi ích tuyệt vời như: giúp trẻ luyện tập cách phối hợp hài hòa giữa tay và mắt; giúp trẻ nhận biết màu sắc và hình khối tốt hơn, cải thiện khả năng cầm bút, nâng cao khả năng tập trung,… và qua đó giúp trẻ nâng cao tư duy và khả năng phát triển trí óc.

{keywords}
 

Ngoài vẽ tranh, tô màu, chuyên mục Nghệ thuật tạo hình trên dịch vụ MeClip còn giới thiệu nhiều video hướng dẫn các bé thực hiện các hoạt động đòi hỏi tính sáng tạo và trí tưởng tượng nhiều hơn hơn như lắp ghép hình khối, trang trí đồ vật, trang trí không gian sinh hoạt hàng ngày như trường học, lớp học, khu vui chơi, ngôi nhà, phòng ngủ, …

{keywords}
 

Những hoạt động tưởng đơn giản này nhưng sẽ giúp bé hòa nhập vào thế giới của trí tưởng tượng và cho chúng cơ hội để thể hiện bản thân mình. Cũng bằng việc vui chơi kết hợp với rèn luyện đôi tay khéo léo và trí óc sáng tạo sẽ giúp bé phát triển tư duy một cách tự nhiên nhất.

Với lợi thế là kênh thông tin video, chuyên mục Nghệ thuật tạo hình cũng như nhiều chuyên mục khác trên dịch vụ MeClip như Bài học cuộc sống, Gia đình, Du lịch,  Thể thao, Blog Radio, TV Show, Trải nghiệm… có khả năng truyền tải nội dung một cách đơn giản và dễ hiểu nhất.

Các bậc phụ huynh có thể truy cập http://meclip.vn/ và cho các bé yêu của mình trải nghiệm thế giới hội họa trên dịch vụ MeClip ngay hôm nay.

Đăng ký dịch vụ bằng cách soạn Y1 gửi 9488 (3.000 đồng/ngày) hoặc Y7 gửi 9488 (9.000 đồng/tuần). Dịch vụ hoàn toàn miễn cước data 3G/4G cho người sử dụng.

Lê Hường