Theo thông tin từ Media Mart, ngày 30/8 tới đây, hệ thống này sẽ khai trương đại siêu thị điện máy rộng 8000m2 đặt tại thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, nâng tổng số siêu thị thuộc hệ thống này lên con số 15.

Ngoài ra, từ nay đến cuối năm 2014, MediaMart sẽ còn mở thêm 5 điểm bán mới đặt tại các tỉnh Nam Định, Hải Phòng, Quảng Ninh, Vinh... để đạt kế hoạch 20 siêu thị bán lẻ tại miền Bắc và miền Trung.

Trước thông tin gây bất ngờ này, đại diện Media Mart cũng cho hay đây là bước đi nhằm hiện thực hóa kế hoạch chiếm thế áp đảo thị trường bán lẻ điện máy của doanh nghiệp tại khu vực phía Bắc và bắt đầu tiến vào thị trường miền Trung.

Như ICTnews đã đưa, trong cuộc chạy đua cạnh tranh của các hệ thống siêu thị tại miền Bắc, thì từ cuối năm 2013, đầu năm 2014 đến nay thị trường chứng kiến nhiều biến động.

Việt Long - một trong những thương hiệu lớn nhất nhì ở Hà Nội ngay từ năm 2002 đã chính thức phải rời bỏ sân chơi thị trường điện máy. Hệ thống TopCare đang tái cơ cấu để có thể vượt qua tình cảnh khó khăn. Pico sau khi thông báo tạm dừng hoạt động tại số 20 Cộng Hòa (TP.HCM) kể từ ngày 1/3/2014 thì chỉ vài tháng sau cũng đã tiếp tục “khai tử” điểm 35 Hai Bà Trưng (Hà Nội) sau hơn 6 năm kinh doanh tại đây.

Trong khi đó, HC hiện sở hữu 12 siêu thị, Trần Anh 11 và Media Mart tạm dẫn đầu với 14 siêu thị.

Theo đánh giá của GfK, ngay trong 3 tháng đầu năm 2014, tổng chi tiêu của thị trường điện máy tại Việt Nam đã tăng 27,5% so với cùng kỳ 2013, đạt xấp xỉ 35.000 tỷ đồng (cao nhất từ trước đến nay). Với mức tăng trưởng như vậy, thị trường điện máy được đánh giá vẫn đang là mảnh đất màu mỡ thu hút các doanh nghiệp có tiềm năng tài chính nhảy vào mở điểm bán mới, mở rộng thị phần.