Chúng ta từng nghe đến thông tin Samsung dự định mua lại MediaTek thế nhưng theo thông tin gần đây nhất, một lãnh đạo cấp cao của MediaTek đã tiết lộ Samsung đang thương thảo với hãng này để cung cấp chip cho các loại smartphone tầm trung mà cụ thể là các thiết bị chạy hệ điều hành Tizen.

Theo thông tin trên Nikkei, chủ tịch MediaTek, Tsai Ming-kai, gần đây đã tham gia vào một buổi hội nghị và được yêu cầu bình luận về việc Samsung thu hồi 2,5 triệu Note 7 do lỗi pin. Ông Ming-kai cho biết ông “không có trách nhiệm bình luận về vấn đề này” bởi “Samsung là một khách hàng”.

Hiện nay, Samsung sử dung hai loại chip do Samsung sản xuất (Exynos) và Qualcomm sản xuất. Chip Exynos thường được sử dụng cho những sản phẩm tầm trung và giá rẻ do Samsung sản xuất.

Mặc dù vị chủ tịch này không trực tiếp khẳng định mình sẽ trở thành đối tác của Samsung nhưng dường như Samsung có nhiều hơn một lý do để bắt tay vơi MediaTek. Đầu tiên, Samsung muốn giảm bớt sự phụ thuộc vào Qualcomm. Ngoài ra. Công ty có lẽ cũng muốn dành nhiều nguồn lực để sản xuất chip Exynos cho những sản phẩm cao cấp trong khi MediaTek có thể lấp chỗ trống trong các sản phẩm tầm trung và giá rẻ.

Nếu điều này là sự thực, chúng ta sẽ không còn phải chứng kiến những chiếc smartphone dòng Galaxy với 2 phiên bản chip nữa (chẳng hạn như Snapdragon 820 và Exynos 8890 trên các siêu phẩm S7, 7 Edge và Note 7). Nếu trở thành đối tác của Samsung, cái tên MediaTek sẽ được nhiều người biết đến hơn và nâng cao thị phần của công ty.