“Hạnh phúc nở hoa” trên hành trình phục vụ sức khỏe cộng đồng

Đồng hồ điểm 8h tối, anh Phạm Minh Hiếu (nhân viên lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại văn phòng MEDLATEC Ngọc Khánh, Hà Nội) vừa kịp về nhà sau ca lấy mẫu cuối cùng trong ngày để quây quần cùng vợ và con gái nhỏ bên mâm cơm gia đình. Thế nhưng, vừa cầm bát cơm thì có tin nhắn điện thoại báo lịch đi lấy mẫu xét nghiệm cấp cứu.

Hơn 5 năm làm nghề, anh Hiếu không còn xa lạ với những cuộc gọi, tin nhắn “bất thình lình”. Anh sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ ngay. Vợ anh cũng thấu hiểu, cảm thông cho đặc thù công việc này. 

Đó là câu chuyện của anh Hiếu cũng như nhiều nhân viên lấy mẫu xét nghiệm tận nơi khác đang công tác tại Hệ thống Y tế MEDLATEC. Vì sức khỏe cộng đồng, họ đã quen những bữa cơm dở dang, giấc ngủ gián đoạn, vượt qua mọi thời gian và điều kiện thời tiết khắc nghiệt để có mặt kịp thời phục vụ nhu cầu lấy mẫu xét nghiệm chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà của người dân.

anh 1.jpg
Với tinh thần “gọi là có”, nhân viên MEDLATEC luôn có mặt kịp thời phục vụ khách hàng

Hành trình gần 3 thập kỷ kể từ khi tiên phong triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Việt Nam, MEDLATEC với đội ngũ gần 500 “shipper áo xanh” vẫn luôn tận tâm vì sức khỏe gia đình Việt. Dù đặc thù công việc nhiều vất vả, nhưng với tinh thần phục vụ cộng đồng, họ luôn giữ vững sự nhiệt huyết, bền bỉ và trách nhiệm cao.

Chia sẻ về điều này, anh Phạm Minh Hiếu bộc bạch: “Mỗi người mỗi nghề, nghề nào cũng có những vất vả và sứ mệnh riêng. Trong suốt thời gian gắn bó với nghề, tôi chứng kiến nhiều người dân nhờ dịch vụ tiện lợi của MEDLATEC đã thay đổi thói quen chăm sóc sức khỏe: từ chỗ có bệnh mới đi khám sang chủ động tầm soát, sàng lọc bệnh. Điều đó khiến tôi thực sự biết ơn vì nghề đã cho tôi có cơ hội sống ý nghĩa hơn và được góp sức trên hành trình bảo vệ sức khỏe người dân Việt Nam”.

anh 2.jpg
 Dịch vụ giúp người dân hình thành thói quen chăm sóc sức khỏe chủ động
anh  3.jpg
Dịch vụ tiện lợi với người già sống xa con cái, phụ nữ mang thai, hoặc người đang điều trị bệnh tại nhà...

Là một “shipper” đặc biệt khác tại MEDLATEC, chị Nguyễn Ngọc Phương Thảo (Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Khánh Hòa) chia sẻ về động lực làm việc mỗi ngày của mình: “Những tin nhắn cảm ơn, nụ cười hài lòng của người dân là món quà tinh thần vô giá giúp tôi ngày càng yêu và gắn bó với công việc này”.

Cần mẫn phục vụ hơn 4 triệu người dân Việt Nam mỗi năm

Từ một khái niệm y tế mới mẻ, xa lạ với văn hóa khám chữa bệnh “truyền thống” của người dân Việt Nam, đến nay, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi MEDLATEC đã trở thành tiện ích chăm sóc sức khỏe được hơn 4 triệu người dân tin chọn sử dụng mỗi năm.

anh 4.jpg
Shipper “đặc biệt” không ngại chinh phục quãng đường đèo hiểm trở để mang “sức khỏe” đến từng gia đình Việt

Bất kể là miền núi hay đồng bằng, thời tiết nắng gắt hay mưa rào, khắp 54 tỉnh thành trên cả nước, người dân đều thấy hình ảnh quen thuộc của những “shipper áo xanh” MEDLATEC đang cần mẫn chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Dù vất vả, khó khăn, họ vẫn luôn thường trực nụ cười trên môi và phục vụ bằng lòng nhiệt thành. 

anh 5.jpg
 Lòng tận tâm của các nhân viên lấy mẫu xét nghiệm tận nơi MEDLATEC đã trở thành một dấu ấn khó quên trong lòng khách hàng

ThS. Nguyễn Ngọc Lâm - Giám đốc Trung tâm Lấy mẫu bệnh phẩm Tại nhà, Hệ thống Y tế MEDLATEC cho biết, song hành “điểm cộng” về thái độ phục vụ, “kiềng 3 chân” tạo nên sự tin tưởng sử dụng dịch vụ của đông đảo người dân, cũng như sự công nhận của các đơn vị có uy tín đó là: Tiên phong quản lý chất lượng xét nghiệm với hai tiêu chuẩn quốc tế danh giá CAP (Hoa Kỳ) và ISO 15189:2012; Đặt lịch xét nghiệm nhanh chóng, chủ động và tra cứu kết quả tiện lợi qua ứng dụng y tế thông minh My Medlatec; Chi phí tối ưu, hợp lý, phí đi lại chỉ 10.000 đồng/địa chỉ không đổi trong suốt gần 30 năm kể từ khi thành lập.

Để đặt lịch xét nghiệm theo dõi, kiểm tra sức khỏe ngay tại nhà, liên hệ hotline 1900 56 56 56 hoặc tại: https://medlatec.vn/dich-vu/xet-nghiem-lay-mau-tai-nha  

Thế Định