Không tiết lộ cụ thể giá trị đầu tư, tuy nhiên theo ông Chris Freund, Tổng Giám đốc của Mekong Capital, F88 là khoản đầu tư thứ ba của quỹ Mekong Enterprise Fund III (thuộc Mekong Capital).

Quỹ này đánh giá F88 có lợi thế cạnh tranh ở đội ngũ sáng lập và quản lý nhiều kinh nghiệm, hệ thống CNTT hiện đại cùng mô hình quản trị doanh nghiệp tốt.

F88 ra đời năm 2013 với dịch vụ chuyên nghiệp nhằm làm thay đổi định kiến của xã hội đối với ngành nghề cầm đồ truyền thống đã tồn tại lâu đời tại Việt Nam, cung cấp các dịch vụ cho vay thế chấp đa dạng các loại tài sản như ô tô, xe máy, điện thoại, laptop…

Tại F88, công nghệ được áp dụng triệt để vào hoạt động kinh doanh, quản trị doanh nghiệp. Tất cả các hoạt động từ chuyển tiền, rút tiền, giải ngân, phê duyệt từ nhiều cấp quản lý cho đến nhân viên đều được theo dõi theo thời gian thực.

Doanh nghiệp này tham vọng đến năm 2020 sẽ trở thành công ty chuyên về dịch vụ cầm đồ số 1 tại thị trường Việt Nam về thị phần, thương hiệu và chất lượng, sở hữu chuỗi 300 cửa hàng cung cấp dịch vụ cầm đồ chuyên nghiệp tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc.

“Xa hơn, chúng tôi đặt mục tiêu đưa ngành cầm đồ Việt Nam phát triển không thua kém các thị trường cầm đồ lớn như Châu Âu, Châu Mỹ, Nhật Bản”, ông Phùng Anh Tuấn nói.

Ông Phùng Anh Tuấn, Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc F88 được biết đến là người có kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT, là cựu Tổng Giám đốc Công ty An ninh mạng VSEC. Đây là công ty an ninh mạng được thành lập từ năm 2003, chuyên cung cấp giải pháp, sản phẩm liên quan đến Network Security, đào tạo an toàn thông tin.

F88 còn có một Phó Tổng Giám đốc chịu trách nhiệm quản trị nội bộ là ông Nguyễn Văn Tuyên - người có 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT, trong đó có 13 năm là chuyên gia tư vấn hệ thống quản trị doanh nghiệp (ERP) ở các công ty lớn như Công ty Hệ thống Thông tin FPT, Công ty công nghệ Vega…

Ngoài ra, còn có hai đồng sáng lập là ông Trần Mạnh Công (hiện là Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư Fintech Việt Nam, đồng sáng lập Founder Institute Việt Nam và Thái Lan) và ông Ngô Quang Hưng, Phó tổng giám đốc phụ trách mảng kinh doanh.

Cũng theo F88, ban lãnh đạo của doanh nghiệp này có chuyên gia cố vấn cao cấp là ông Alan Barron, cựu CEO của tập đoàn First Cash sở hữu 2.000 cửa hàng cầm đồ tại Mỹ và châu Mỹ La tinh phụ trách tư vấn chiến lược kinh doanh, xây dựng các gói sản phẩm, qui trình dịch vụ.