Bạn có thể sử dụng đèn flash của camera để làm đèn pin trên cả Android và iOS. Tuy nhiên, trên cả hai hệ điều hành này, bạn đều phải duyệt qua nhiều trình đơn, và trải qua nhiều thao tác. Hôm nay, VietNamNet sẽ giới thiệu đến bạn mẹo để bật đèn pin nhanh hơn trên Android.

{keywords}
 

Cách lắc thiết bị để bật đèn pin hoặc camera trên Android

Đầu tiên, bạn cần cài đặt ứng dụng Shake Flashlight & Camera từ Google Play Store (CH Play). Ứng dụng miễn phí này không chỉ cho phép người dùng lắc thiết bị để bật đèn pin, nó còn hỗ trợ bật camera bằng cách lắc điện thoại. Lưu ý, ứng dụng có kèm quảng cáo.

Sau khi cài đặt, bạn mở ứng dụng từ biểu tượng trên màn hình chính, nó sẽ yêu cầu bạn cấp quyền chụp ảnh và quay video. Ứng dụng cần quyền này để hỗ trợ bạn lắc điện thoại để bật máy ảnh. Nếu bạn không cần bật máy ảnh bằng cách lắc, bạn có thể từ chối cấp quyền này cho ứng dụng.

{keywords}
 

Chuyển sang thẻ Flashlight, và bật công tắc bên cạnh tùy chọn Shake Flashlight. Khóa màn hình thiết bị, sau đó lắc điện thoại hai lần, và ứng dụng sẽ mở đèn pin cho bạn.

Tương tự, nếu muốn tắt đèn pin, bạn cũng lắc điện thoại hai lần.

{keywords}
 

Ứng dụng sẽ bổ sung một biểu tượng hình đèn pin vào thanh trạng thái ở trên cùng của màn hình để cho bạn biết nó đang chạy. Thử nghiệm cho thấy, ứng dụng này khá nhẹ và không tiêu tốn nhiều pin của thiết bị.

Ca Tiếu (theo Addictivetips)

Cách nhanh nhất để in hoa chữ đầu tiên sau khi bạn gõ trên Android

Cách nhanh nhất để in hoa chữ đầu tiên sau khi bạn gõ trên Android

Bạn gõ một câu rất dài trên email hoặc Messenger và nhận thấy mình quên viết hoa một từ nào đó, chẳng hạn tên người, bạn sẽ làm gì?