Tham khảo ý kiến thợ xe chuyên nghiệp

Nếu bạn không rành về xe cộ, trước khi đi chọn xe hãy tham khảo ý kiến của một thợ xe hoặc nhờ người đó cùng đi xem xe. Họ sẽ giúp bạn kiểm tra một số vấn đề kỹ thuật, đặc biệt là động cơ xe cũ.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm đọc các thông tin về mẫu xe bạn đang nhắm đến để nắm được các thông số cơ bản, sau đó lập danh sách các tính năng cần kiểm tra kỹ lưỡng.

Một trong những chi tiết bắt buộc cần kiểm tra là vị trí số VIN của xe. Bởi đa phần, các hãng xe đều chọn những vị trí dễ hỏng nhất khi xe va chạm để đặt số VIN. Do vậy, bạn nên để ý các vị trí như cửa, động cơ, khung xe, kính chắn gió phía trước để xem có dấu hiệu bất thường nào không.

Nguồn: 3SCar

Kiểm tra kĩ động cơ ôtô trước khi chọn mua xe cũ nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Nguồn: 3SCar

Quan sát nắp capo

Capo chính là chi tiết bảo vệ hệ thống động cơ ở trước xe. Hãy kiểm tra thật kĩ từng chi tiết của nắp capo để có thể biết tình trạng của động cơ xe. Trước tiên, khi bật nắp capo lên, bạn hãy lập tức kiểm tra các chi tiết bên trong của nắp.

Nếu các chi tiết bên trong có vết sần sùi và không tương đồng với màu sơn thì rất có thể đã bị tháo ra thay mới bởi va chạm hay bất kì một lý do nào khác. Sau đó bạn cần tiếp tục kiểm tra đến các đường chì của nắp capo.

Nắp còn nguyên sẽ có đường chì đều và độ đàn hồi bình thường.

Kiểm tra toàn bộ các chi tiết của động cơ

Sau khi kiểm tra nắp capo, bạn tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống động cơ xe ôtô. Kinh nghiệm mua ôtô đã qua sử dụng của một số người cho thấy, động cơ của những chiếc xe đã qua sử dụng thì đương nhiên không còn y nguyên mới nữa mà ít nhất cũng đã bám bụi và có phần cũ đi nhiều. Đây là yếu tố bằng mắt thường bạn có thể dễ dàng quan sát.

Ở mỗi chi tiết của động cơ xe đều được nhà sản xuất đánh dấu bằng những dấu nhỏ nhiều màu. Tuy nhiên, với sự tinh vi của một số thợ hiện nay thì việc làm giả những con dấu đó là không hề khó.

Tất nhiên, vẫn có cách khắc phục là bạn so sánh giữa những con dấu với nhau. Người tinh mắt và có kinh nghiệm về xe ôtô cũng sẽ không quá khó khăn để phát hiện ra những tiểu xảo này.

Theo Lao động

Trân trọng mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài, video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Làm sao thoát khỏi xe hơi bị rơi xuống sông, hồ

Làm sao thoát khỏi xe hơi bị rơi xuống sông, hồ

Trong trường hợp xe bị rơi xuống sông, hồ, những người ngồi trên ô tô phải thật bình tĩnh, xử lý theo đúng trình tự để thoát khỏi tình huống nguy hiểm này.