Hãy coi rằng thu nhập của mình ít hơn 7 triệu

Quan niệm “hãy cho rằng mình có tiền lương ít hơn 7 triệu” tưởng như không có ý nghĩa nhưng rất hiệu quả nếu bạn đang muốn tiết kiệm. Bởi tâm lý có nhiều tiền sẽ đồng nghĩa với chi tiêu nhiều và ngược lại.

Hãy ấn định rằng, lương của mình chỉ có 5 triệu, 6 triệu… thì bạn sẽ tiêu ít tiền đi. Đây là một trong những cách đơn giản để bạn có thể tiết kiệm thêm tiền.

Nếu bạn hình thành được tư tưởng này lâu dài, sẽ điều chỉnh được cách chi tiêu và tạo ra thói quen tiết kiệm cho tương lai.

Chia các khoản chi tiêu, các khoản gửi tiết kiệm

Cách “bỏ tiền vào từng giỏ” là một trong bí quyết giúp nhiều người tiết kiệm tiền thành công. Thay vì chỉ bỏ tiền vào 1 giỏ thật lớn, bạn hãy chia nhỏ các khoản tiền gửi tiết kiệm của mình.

Lương thấp nhưng bạn vẫn có thể gửi tiết kiệm nếu chi tiêu khoa học, hoặc có kế hoạch cụ thể. Ảnh: GG

Lương thấp nhưng bạn vẫn có thể gửi tiết kiệm nếu chi tiêu khoa học, hoặc có kế hoạch cụ thể. Ảnh: GG

Trường hợp cần tiền gấp, bạn có thể sử dụng mà không ảnh hưởng tới các giỏ tiền tiết kiệm khác. Dù rút 1-2 giỏ, thì các khoản tiền gửi tiết kiệm còn lại vẫn sinh lời.

Ngoài khoản tiền dự định gửi tiết kiệm, thì tiền chi tiêu cũng cần được chia thành các giỏ, ví dụ: Tiền sinh hoạt gia đình (điện nước, ăn uống); tiền để mua sắm cá nhân; tiền học tập, du lịch…

Hãy chi tiêu khoa học và cần thiết

Bạn sẽ chẳng có dư tiền để gửi tiết kiệm nếu chi tiêu quá tay, hoặc không có kế hoạch cụ thể. Bạn sẽ rơi vào tình trạng "thủng ví" dù vừa nhận lương xong. 

Hãy lập cho mình một kế hoạch chi tiêu phù hợp. Hãy tính toán thật kỹ việc dùng tiền vào đâu? Số tiền bao nhiêu và luôn tự hỏi "nó có thực sự cần thiết" để tiết chế việc chi tiêu của bản thân.

Ngoài ra, nên hạn chế ăn nhà hàng, sử dụng các dịch vụ đắt tiền khi không cần thiết. Tận dụng mọi thứ có thể, vừa bảo vệ môi trường, vừa tiết kiệm tài chính.

Tìm thêm cách tăng thu nhập

Với mức lương 7 triệu hoặc thấp hơn, nếu kéo dài lâu cũng khiến nhiều người đau đầu, vì có thể, nó sẽ không đủ để đáp ứng các nhu cầu thiết.

Cách để chi tiêu rủng rỉnh, có thêm nhiều tiền tiết kiệm hoặc đầu tư, bạn có thể tìm kiếm thêm các công việc khác. Tuy nhiên, hãy cân nhắc và sắp xếp thời gian làm việc khoa học, đặc biệt những người  đã có gia đình và con nhỏ.

(Theo Lao Động)

10 quy tắc tiết kiệm để sống qua mùa dịch, làm được một nửa cũng đủ giàu

10 quy tắc tiết kiệm để sống qua mùa dịch, làm được một nửa cũng đủ giàu

Tiết kiệm tiền là việc khó khăn, nếu không có kế hoạch cụ thể chúng ta sẽ không biết tiết kiệm như nào. Hãy tham khảo những bí quyết dưới đây.