Để tiết kiệm chi phí bảo dưỡng một cách tối đa, bạn có thể tự mình thay đổi bộ lọc gió trên xe.

Tùy thuộc vào kiểu dáng và mẫu xe của bạn, việc thay bộ lọc gió sẽ được thực hiện mỗi năm một lần hoặc sau mỗi 20.000 km, điều này giúp động cơ hoạt động êm ái hơn. Đồng thời, việc kiểm tra bộ lọc gió phải trùng với thời điểm thay dầu định kỳ. Và bạn có thể nhận biết việc lọc gió bị bẩn qua các dấu hiệu như: Tốn xăng hơn bình thường, hiệu suất giảm hay đèn báo trên bảng táp lô...

meo tiet kiem tien khi thay bo loc gio tren o to hinh anh 1

Trong khi đó, bộ lọc gió cần thay thế sau mỗi 50.000 km. Thực tế, bạn có thể thay bộ lọc gió thường xuyên để tránh các vấn đề về hô hấp như hen suyễn, dị ứng, nhiễm trùng xoang... Đúng như tên gọi, bộ lọc gió làm sạch không khí bên trong xe, đảm bảo bạn và hành khách có không khí sạch hơn để thở.

Cách tự thay thế bộ lọc không khí 

Vì bộ lọc gió thường nằm dưới bảng điều khiển hoặc phía sau hộp găng tay nên không có gì lạ khi chủ xe quên kiểm tra một trong những khía cạnh quan trọng nhất của hệ thống HVAC (hệ thống kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm và chất lượng không khí cho một không gian, môi trường) hiện đại. Một khi điều hòa ô tô của bạn có luồng gió yếu ngay cả khi cài đặt tốc độ quạt cao nhất hoặc phát ra âm thanh rít nhẹ, có mùi khó chịu khi bật điều hòa hoặc nếu hệ thống ồn ào khi sưởi ấm hoặc làm mát. Đây là các dấu hiệu cho thấy bộ lọc gió bị bẩn hoặc bị tắc.

Video hướng dẫn tự thay bộ lọc gió

Tin tốt là bạn không cần phải chi nhiều tiền đến đại lý để khắc phục sự cố. Ngoại trừ mọi sự cố nghiêm trọng xảy ra với điều hoà trong xe, thay bộ lọc gió thường là giải pháp sơ cứu cho các vấn đề nêu trên. Các đại lý có thể tính phí khoảng 2,5 triệu đồng cho các vật tư và nhân công, nhưng bạn có thể làm điều đó với giá dưới 1 triệu đồng.

Bạn có thể mua bộ lọc gió trên các sàn thương mại điện tử hoặc tại đại lý. Đối với một số loại xe, việc tháo bản lề hộp găng tay có thể cần đến tuốc nơ vít nhưng hầu hết các ô tô, chỉ cần ấn nhẹ vào cả hai bên của hộp đựng găng tay là đủ để nghiêng nó xuống hoặc tháo hẳn nó ra để tiếp cận khay lọc gió phía sau. Bước cuối cùng là nhấn tab, trượt bộ lọc cũ ra khỏi khay và lắp bộ lọc mới vào cùng hướng.

Theo VOV

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!