1. Mua cả sản phẩm 
meo vat giup ban de dang mua sam hinh anh 1

Thật dễ dàng để mua được những lát thực phẩm tươi sống, cho dù là trái cây, rau, hoặc thậm chí là thịt. Bạn có thể tìm thấy chúng trong siêu thị bên trong bọc nhựa, luôn sẵn sàng để được bỏ vào giỏ của bạn.

Mặc dù rất hấp dẫn, nhưng mua nguyên con hoặc cả bó rau sẽ có giá cả phải chăng hơn mua từng miếng được chế biến lẻ. Các phần khác mà bạn có thể không “cần” cũng có thể được dùng để kho hoặc làm gia vị món ăn.

2. Mua sắm ở chợ nông sản vào cuối ngày

meo vat giup ban de dang mua sam hinh anh 2

Thời gian đóng cửa tại chợ nông sản có nghĩa là rất nhiều ưu đãi. Ngoài việc nhận được những món hàng còn tươi, bạn có thể có được những giao dịch tuyệt vời vì những người bán hàng đã sẵn sàng đóng cửa để về nhà. 

3. Sử dụng phiếu giảm giá

meo vat giup ban de dang mua sam hinh anh 3

Thay vì chỉ thanh toán cho các giao dịch mua của bạn bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng, hãy thử đăng ký chương trình khách hàng thân thiết, nơi họ thường cung cấp cho bạn thẻ, ứng dụng và nhận điểm bất cứ khi nào bạn mua thứ gì đó.

Với các ưu đãi thu thập được, bạn có thể mua được những thứ miễn phí vào lần sau.

4. Kiểm tra quầy thanh toán

meo vat giup ban de dang mua sam hinh anh 4

Máy tính tiền và quầy thanh toán không phải là những cỗ máy luôn chính xác, cũng không phải được vận hành bởi những nhân viên thu ngân hoàn hảo.

Họ chắc chắn sẽ mắc sai lầm bằng cách nào đó và điều quan trọng là bạn hãy luôn cảnh giác bất cứ khi nào đến lượt mua hàng.

Tốt nhất bạn nên theo dõi những gì xuất hiện trên màn hình và không mất một nghìn nào.

5. Mua sắm sớm các mặt hàng theo mùa

meo vat giup ban de dang mua sam hinh anh 5

Cách tốt nhất để tránh giá cả tăng cao theo nhu cầu là bạn hãy mua sắm trước một hoặc hai tháng trước khi bắt đầu vào mùa. Điều này sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được nhiều tiền và thời gian.

6. Không mang theo giỏ hoặc xe đẩy

meo vat giup ban de dang mua sam hinh anh 6

Mang theo một chiếc xe đẩy hàng hoặc một chiếc giỏ trong cửa hàng có thể là một ý tưởng tồi, nếu bạn đang cố gắng cắt giảm hóa đơn mua sắm.

Điều này có thể là do tâm trí của chúng ta hoạt động như thế nào với không gian có sẵn. Nếu xe đẩy hoặc giỏ vẫn còn chỗ trống, bạn sẽ có thể mua thêm đồ.

Nhưng nếu cánh tay của bạn đã đầy ắp khi mua đồ, thì có khả năng bạn sẽ an toàn trước những chi tiêu thiếu khôn ngoan và không cần thiết.

7. Đi ngủ trước khi quyết định mua sắm

meo vat giup ban de dang mua sam hinh anh 7

Nếu bạn phải đưa ra quyết định chi tiêu cao, tốt nhất là bạn nên suy nghĩ kỹ và đánh dấu mình là người an toàn trước hành vi mua sắm bốc đồng.

Trên thực tế, các bác sĩ y học về giấc ngủ khuyên bạn nên dành thời gian ngủ vài giờ, để giúp chúng ta đưa ra quyết định đúng đắn khi thức dậy.

Nó sẽ giúp chúng ta tránh được những giao dịch mua hàng không cần thiết.

8. Theo dõi danh sách mua sắm của bạn

meo vat giup ban de dang mua sam hinh anh 8

Thật khó khi chúng ta phải đối mặt với quá nhiều mặt hàng ưu đãi hấp dẫn ở cửa hàng. Thay vì chỉ mua dầu gội đầu, chúng ta có thể mua kem, soda và đồ trang điểm nếu chúng ta không lên danh sách từ trước.

Và nếu bạn là người hay quên, danh sách kiểm tra đóng vai trò như một “công cụ hỗ trợ trí nhớ” cần thiết để hướng dẫn bạn tránh tình trạng bội chi.

9. Tìm hiểu lịch trình “Giảm giá”

meo vat giup ban de dang mua sam hinh anh 9

Ghi chú để nắm bắt mô hình bán hàng thông thường của cửa hàng có thể có lợi cho thói quen chi tiêu của bạn và thay đổi chu kỳ mua hàng theo nhiều cách.

Những món đồ mà bạn đã chưa mua được trước đây, rất có thể sẽ được bán trong sự kiện lớn tiếp theo của cửa hàng.

10. Sử dụng tiền mặt khi mua hàng

meo vat giup ban de dang mua sam hinh anh 10

Mặc dù cách này thuận tiện và không phức tạp hơn, nhưng thanh toán không dùng tiền mặt bằng thẻ tín dụng hoặc ngân hàng trực tuyến của bạn có thể có nhiều nhược điểm hơn là ưu điểm về lâu dài.

Ngoài các rủi ro về bảo mật, thanh toán bằng thẻ có thể khiến bạn mua nhiều hơn mức cần thiết vì thực tế bạn không thể nhìn thấy số tiền mình đang chi tiêu và bạn không cần thay đổi khoản thanh toán của mình.

11. Mua sắm một mình

meo vat giup ban de dang mua sam hinh anh 11

Mua sắm có thể là một thời gian trị liệu cho bạn. Đó là khoảnh khắc “thời gian của riêng tôi” mà chỉ cần nhìn vào danh sách mua sắm và nhu cầu của bạn.

Điều này có thể có nghĩa là không mang theo trẻ nhỏ hoặc thậm chí đi chung với bạn bè. Điều này giúp bạn sẽ không phải cảm thấy tội lỗi, áp lực từ bạn bè hoặc bất tiện vì bạn không muốn chăm sóc người khác.

12. Mua đồ dùng có nhãn hiệu chung chung

meo vat giup ban de dang mua sam hinh anh 12

Các mặt hàng chung chung không có bao bì tên tuổi có thể rẻ hơn so với các nhãn hiệu của các cửa hàng có tên tuổi nổi tiếng mà bạn có thể tìm thấy trên các lối đi mua sắm của mình.

Trên thực tế, các sản phẩm bình dân sẽ có giá thấp hơn 25% so với các sản phẩm có nhãn hiệu nổi tiếng.

Khi so sánh với nhau, nếu không có sự khác biệt lớn về chất lượng thì bạn nên cân nhắc sự lựa chọn tiêu dùng của mình. 

13. Đừng quên chế độ bảo hành của sản phẩm

meo vat giup ban de dang mua sam hinh anh 13

Bảo hành tại cửa hàng đảm bảo rằng các mặt hàng bạn sắp mua có chất lượng cao và hứa hẹn sẽ có thể sử dụng đúng với những gì họ đã quảng cáo.

Nếu bạn gặp phải lỗi hoặc mua nhầm sản phẩm, bạn có quyền lựa chọn trả lại hoặc thay thế bằng một sản phẩm mới vì chính sách bảo hành và đổi trả của họ.

14. Chọn những sản phẩm tốt nhất

meo vat giup ban de dang mua sam hinh anh 14

Đó là tất cả về màu sắc và hình thức khi mua sản phẩm. Chợ nông sản có thể cung cấp nhiều loại thực phẩm tươi ngon khác nhau, nhưng điều quan trọng là bạn phải chú ý theo dõi lựa chọn của mình.

Luôn chọn những loại trái cây và rau củ chắc, đầy đặn và có màu sắc tươi tắn. Việc mua phải những món đồ không đúng cách, chẳng hạn như những món đồ nhăn nheo và thâm tím, có thể tiềm ẩn nguy cơ vi khuẩn và nấm mốc.

Sản phẩm có nhiều màu sắc cho chúng ta biết nó đã có đủ ánh sáng mặt trời. Rau quả trồng ở nơi có ánh nắng sẽ to hơn, và chất lượng cũng tốt hơn.

Theo VOV