Trong báo cáo, Mescells cho thấy ứng dụng của tế bào gốc trong việc hỗ trợ điều trị, chăm sóc sức khỏe và bệnh lý cơ xương khớp là phương pháp mang tính hiệu quả, bền vững. 

Theo báo cáo, các phương pháp điều trị truyền thống chỉ giới hạn điều trị triệu chứng dựa trên thuốc, protein hoặc kháng thể khiến người bệnh phải sống chung với bệnh suốt đời, cơn đau tái phát liên tục, nhiều trường hợp còn gặp biến chứng nặng nề do lạm dụng thuốc.

Ứng dụng Tế bào gốc trung mô (MSCs) có ý nghĩa quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe với khả năng thay thế, sửa chữa các mô và các cơ quan khác nhau bị tổn hại do bệnh tật, chấn thương, quá trình lão hóa hay các vấn đề khác bằng cách tăng cường sinh lý của cơ thể một cách tự nhiên hoặc bằng kỹ thuật sinh học thay vì điều trị bằng thuốc và các thủ thuật. 

img 28351.jpg
 ThS.BS Nguyễn Trần Trung - Đại diện Viện nghiên cứu ứng dụng Công nghệ tế bào Mescells trình bày báo cáo tại hội nghị

Cũng theo Mescells, công nghệ tế bào gốc được xem là một phương pháp điều trị “bảo tồn khớp tự nhiên” nhờ vào tác dụng: Giảm đau, kháng viêm, điều hòa miễn dịch; Hỗ trợ quá trình tái tạo sụn khớp bằng cách tăng sinh trưởng các tế bào gốc có sẵn. Nhất là trong các giai đoạn cuối, sụn khớp thoái hóa với tốc độ nhanh chóng; Biệt hóa thành các tế bào sụn, kích thích các yếu tố sinh trưởng hỗ trợ quá trình sửa chữa mô sụn tại chỗ sản sinh ra sụn khớp mới; Tạo ra các chất tăng trưởng và các chất hướng sinh học hỗ trợ quá trình phục hồi tự nhiên nhanh hơn.

img 28362 ava.jpg
Các chuyên gia tham quan và trao đổi tại khu vực trưng bày của Mescells

Viện nghiên cứu ứng dụng Công nghệ tế bào Mescells là một trong số ít những đơn vị tư nhân tại Việt Nam được Bộ Khoa Học Công Nghệ cấp phép về nghiên cứu công nghệ, liệu pháp tế bào trong Y học tái tạo.

img 28373.jpg
 Labo nghiên cứu ứng dụng công nghệ tế bào gốc trung mô tại Mescells

Bên cạnh công tác nghiên cứu, Mescells cũng là đối tác hợp tác toàn diện của nhiều đơn vị y tế lớn trong và ngoài nước. Tại Việt Nam, Mescells đã ký kết hợp tác với các đơn vị lớn như Đại học Y Hà Nội, các bệnh viện, phòng khám và đối tác y tế nhằm cung cấp kiến thức, thông tin và đồng hành phát triển trong lĩnh vực ứng dụng y học tái tạo. 

Viện nghiên cứu ứng dụng Công nghệ tế bào Mescells là đơn vị thành viên thuộc Hệ thống y tế Mescells với tổ hợp:

·         Viện nghiên cứu ứng dụng Công nghệ tế bào Mescells

·         Ngân hàng Mô Mescells 

·         Phòng khám đa khoa MSC Clinic 

Địa chỉ: 204 Nguyễn Tuân, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Email: institute@mescells.com

Hotline: 0866 022 097

Fanpage: https://www.facebook.com/mescellsvn

Hội nghị khoa học thường niên Hội Chấn thương chỉnh hình Việt Nam do Hội Chấn thương Chỉnh hình Việt Nam và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức. Hội nghị là diễn đàn khoa học về phẫu thuật cột sống để các nhà khoa học Việt Nam và Quốc tế, giảng viên, các nhà nghiên cứu, các bác sĩ chuyên ngành, điều dưỡng, học viên các trường đào tạo về lĩnh vực chấn thương chỉnh hình gặp gỡ, trao đổi, trình bày những kết quả, thành tựu nghiên cứu mới nhất. 

Hội nghị lần thứ 20 với chủ đề “Phẫu thuật ít xâm lấn trong Chấn thương chỉnh hình” diễn ra ngày 21/10/2023 đã thu hút hơn 500 đại biểu và khách tham dự là các nhà khoa học trong nước và quốc tế, giảng viên, các nhà nghiên cứu, bác sĩ, điều dưỡng… đến tham dự. 

Bích Đào