Messenger sẽ được gộp vào ứng dụng Facebook. Ảnh: Messenger

9 năm sau khi tách Messenger khỏi Facebook, dường như bộ đôi ứng dụng này sắp được gộp lại thành một. Trên blog mới nhất, Tom Alison – người phụ trách Facebook – cho biết, công ty đang thử nghiệm tính năng truy cập hộp thư đến Messenger ngay trong ứng dụng Facebook. Việc thử nghiệm sẽ được mở rộng trong vài tháng tới.

Alison cũng khẳng định, “trái với các báo cáo, Facebook không hề chết mà thực tế còn đang sống mạnh mẽ với 2 tỷ người dùng tích cực hàng ngày”.

Theo lãnh đạo Facebook, mọi người không chỉ dùng Facebook để kết nối với bạn bè, gia đình mà còn để khám phá và tham gia vào những gì quan trọng nhất với họ.

Khi tách khỏi Facebook năm 2014, Messenger nhanh chóng được bổ sung các tính năng khác như chia sẻ địa điểm, gọi thoại, thanh toán. Ngoài ra, nó cũng có thêm chat mã hóa, gửi emoji và chat video. Thời điểm ấy, CEO Mark Zuckerberg nhấn mạnh việc này nhằm mang đến “trải nghiệm tốt hơn”.

Bên cạnh đó, Facebook nỗ lực tích hợp và tăng cường khả năng liên thông giữa các ứng dụng Messenger, WhatsApp và Instagram. Những người dùng Messenger và Instagram có thể liên lạc với nhau bằng tính năng nhắn tin trực tiếp. Meta còn ghi nhận một số thành công với tính năng chat cộng đồng dành cho Facebook Groups.

Theo The Verge, đây không phải tin bất ngờ. Tháng 6/2022, The Verge đưa tin về kế hoạch đưa Messenger quay lại Facebook. Nhà tư vấn mạng xã hội Matt Navarra cũng phát hiện Meta đang thử nghiệm tính năng này vào tháng 12 cùng năm.

Nhà báo Alex Health của The Verge nhận định, sự thay đổi nhằm giúp Facebook cạnh tranh tốt hơn với TikTok. TikTok tích hợp tính năng nhắn tin ngay trong ứng dụng, thứ mà Facebook đã loại bỏ gần chục năm trước.

(Theo The Verge, Cnet)