Messi không được đăng ký trong danh sách thi đấu trận Argentina 3-0 Bolovia trên độ cao 3.625m so với mực nước biển, vừa qua.

Messi xuất hiện trên sân trận Argentina 3-0 Bolivia với tư cách là trợ lý HLV 

Trước đó, siêu sao số 10 đã tỏa sáng, sút phạt tuyệt đẹp giúp các nhà vô địch thế giới ra quân thắng lợi 1-0 trước Ecuador ở vòng loại World Cup 2026.

Dù vậy, Messi phải rời sân vào gần cuối trận do “cảm thấy mệt mỏi”. Chia sẻ sau đó, tiền đạo này thừa nhận, ở tuổi 36 sẽ còn những lần tương tự như thế ở tuyển Argentina.

HLV Lionel Scaloni quyết định không mạo hiểm với đội trưởng của họ nên để anh nghỉ ngơi khi Argentina đến làm khách Bolivia.

Theo lẽ thường, cầu thủ không được đăng ký sẽ không xuất hiện trên băng ghế dự bị cùng đội, mà sẽ phải ngồi trên khán đài. Tuy nhiên, Messi gây thắc mắc khi vẫn đồng hành cùng tuyển Argentina .

Các thành viên đội tuyển Argentina ăn mừng sau chiến thắng

Phải chăng, số 10 đã được ưu ái, ‘xé rào’ FIFA? TNT Sports đã làm rõ vì sao Messi vẫn ngồi cùng đội tuyển Argentina.

Cụ thể, tiền đạo này đã được đăng ký trong vai trò mới – trợ lý HLV của Lionel Scaloni! Thế nên, anh dĩ nhiên là có mặt trên sân một cách hợp thức, không hề có bất cứ ‘phạm quy’ nào.

Bản thân Messi cũng mặc đồ thành viên BHL tuyển Argentina chứ không phải trang phục như các cầu thủ dự bị khác.

Tuy Messi không ra sân trận Argentina 3-0 Bolovia, nhưng từ nước Mỹ, HLV Tata Martino và Inter Milan, trông chờ ‘thần hộ mệnh’ của họ có thể đủ sức khỏe để cùng họ chinh chiến ở MLS, với chuyến làm khách Atlanta United lúc 4h ngày 17/9.