Siêu sao Argentina hiện đang chơi cho PSG, nhưng đó không phải là lựa chọn mà anh muốn. Messi đinh ninh sẽ chơi ở Nou Camp cho đến khi giải nghệ.

Messi từng gây rúng động làng bóng thế giới với bản 'burofax' yêu cầu rời Barca 

Tuy nhiên, điều điên rồ đã xảy ra: Barca không ký hợp đồng mới với đội trưởng lẫy lừng của họ, khiến số 10 phải khăn gói rời Nou Camp trong nước mắt vào hè năm ngoái.

Thực tế, Messi đã gây rúng động cả làng bóng thế giới với bản ‘burofax’ yêu cầu được ra đi vào năm 2020, được cho bởi những mâu thuẫn với Jose Bartomeu, khi đó còn làm Chủ tịch CLB.

Giờ đây, tờ El Mundo tiết lộ, trước khi đòi đi thì Messi đã có 9 yêu cầu gây sốc để gia hạn hợp đồng, nhưng rốt cuộc đôi bên đã không thể đạt thỏa thuận bởi Bartomeu từ chối 2/9 yêu cầu của M10.

Cụ thể các yêu cầu gây choáng của Messi như sau:

1. Gia hạn thêm 3 năm, đến 2023.

2. Hộp ngồi riêng ở Nou Camp cho gia đình anh và Luis Suarez.

3. Tiền thưởng ký gia hạn là 10 triệu euro

4. Lương cố định (đồng ý cắt giảm lương trong thời gian dịch Covid-19): giảm 20% lương cố định mùa 2020/21, thu hồi 10% lương vào 2021/22 và thêm 10% trong mùa 2022/23 với lãi suất 3%/năm.

Messi tưởng có giai đoạn thứ 2 tốt đẹp với Chủ tịch Joan Laporta nhưng ông đã bội ước, không gia hạn hợp đồng mới khiến số 10 choáng váng

5. Điều khoản giải phóng hợp đồng là… 10.000 euro (con số trong hợp đồng cũ được cho là 700 triệu euro).

6. Máy bay riêng cho cả gia đình về Argentina dịp lễ Giáng sinh

7. Bù chênh lệch nếu tăng thuế: Messi muốn nhận mức lương ròng cố định nên trường hợp Chính phủ Tây Ban Nha có tăng thuế thì anh muốn Barca phải trả khoản chênh lệch này.

8. Gia hạn hợp đồng của trợ lý riêng, Pepe Costa, có thời hạn thêm 3 năm như của Messi.

Sau biến cố lớn, Messi đang có mùa giải thứ 2 tốt đẹp với PSG

9. Hoa hồng cho Rodrigo Messi (anh trai) trong thương vụ gia hạn hợp đồng này.

Bartomeu đã đồng ý hết các yêu cầu của Messi, ngoại trừ yêu cầu hạ điều khoản giải phóng xuống chỉ còn 10.000 euro cũng như phần thưởng 10 triệu euro – ông muốn điều này tùy thuộc vào việc Barca có hồi phục được sau Covid-19 hay không.

Có suy đoán rằng, Messi cố tình đưa ra những yêu cầu ‘điên rồ’ để làm khó Bartomeu, gây sức ép để ông phải ra đi. Còn ở đàm phán sau đó với Chủ tịch Joan Laporta, chắc chắn các yêu cầu của Messi ở lại Barca sẽ rất khác.